ข่าวต่างประเทศ

กฎหมายใหม่ต้องรายงานการทำธุรกรรมคริปโตทุกครั้ง – โคลัมเบีย

Gvaugfoxq7c.jpg

ในประเทศโคลัมเบียจะเริ่มร่างกฎหมายใหม่ที่ต้องรายงานการทำธุรกรรมคริปโตทุกครั้ง

รัฐบาลของประเทศโคลัมเบียได้เดินหน้าออกร่างกฎหมายใหม่เกี่ยวกับบริษัทซื้อขายคริปโตและการทำธุรกรรมเหรียญคริปโตแบบบุคคลธรรมดา โดยที่หน่วยงาน UIAF ซึ่งเป็นหน่วยงานเฝ้าระวังทางด้านการฟอกเงินในประเทศโคลัมเบียนั้น จะเป็นผู้ดูแลตรงส่วนนี้

รายงานการทำธุรกรรมคริปโตจะต้องรายงานผลทุกครั้ง

รายงานได้มีการระบุว่า การทำธุรกรรมด้วยเหรียญคริปโตแบบบุคคลธรรมดานั้น จะต้องมีการรายงานผ่านทางระบบรายงานออนไลน์ และทางบริษัทซื้อขายคริปโตนั้น จะต้องทำรายงานการทำธุรกรรมของผู้ใช้ที่เข้าข่ายน่าสงสัย

การร่างกฎหมายใหม่นี้มีผลต่อผู้ใช้บริการที่ชอบทำธุรกรรมเหรียญคริปโตโดยตรง รวมไปถึงบริษัทซื้อขายคริปโตที่ได้รับการอนุญาตให้ประกอบกิจการได้ในประเทศโคลัมเบีย เช่นกันมีรายงานว่า มีการทำธุรกรรมโดยเฉลี่ยแล้วเป็นเงินอยู่ที่ $150 หรือมีการทำธุรกรรมด้วยเหรียญโทเคนชนิดต่าง ๆ มากถึง $450 ด้วยกัน

A6fnoygwj6k 1 1024x683.jpg

คาดว่ากฎหมายฉบับใหม่นี้มีผลบังคับใช้ภายในวันที่ 1 เมษายนที่จะมาถึงนี้ โดยกฎหมายใหม่มีเป้าหมายในการควบคุมความเคลื่อนไหวในสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่และมีความเป็นไปได้ที่จะทำการสกัดการฟอกเงินและหยุดท่อน้ำเลี้ยงสนับสนุนการก่อการร้ายที่ไม่อาจตรวจจับได้ง่าย

ตรวจจับความเคลื่อนไหวการทำธุรกรรมมากขึ้น

ปัจจุบันสินทรัพย์เสมือนจริงได้สร้างสถานการณ์หลายอย่างที่ทำให้ทางหน่วยงานเฝ้าระวังต้องทำงานหนักในการตรวจจับความเคลื่อนไหวมากขึ้น แม้ว่าจะมีการประกอบกิจการถูกต้องตามกฎหมาย แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่า บริษัทนั้นจะไม่มีการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย เนื่องจากเวลานี้มีการใช้นามแฝงมากมายในการทำธุรกรรมแบบผิดกฎหมาย

เช่นกันทางบริษัทซื้อขายคริปโตได้มีการรายงานการทำธุรกรรมที่เข้าข่ายน่าสงสัย โดยทางด้านหน่วยงานเฝ้าระวังได้ทำการจดรายชื่อผู้ใช้บริการที่เข้าข่ายน่าสงสัยเอาไว้เรียบร้อยแล้ว และคาดว่ากฎหมายนี้จะมีการกำหนดบทลงโทษเรื่องนี้ในทางที่เหมาะสม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง