ข่าวต่างประเทศ

เตือนประชาชนต้องจ่ายภาษีคริปโต - โคลัมเบีย

Oqmzwnd3thu.jpg

หน่วยงานรัฐเตือนประชาชนโคลัมเบีย ต้องจ่ายภาษีคริปโต

หน่วยงาน DIAN หน่วยงานทางด้านการเสียภาษีของประเทศโคลัมเบียได้มีการเตือนผู้จ่ายภาษีทุกคน จะต้องทำการยื่นเรื่องการเสียภาษีเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่ภายในปีนี้ เรื่องนี้ทางด้าน Lisandro Junco ผู้อำนวยการของหน่วยงาน DIAN ได้กล่าวว่า ผู้ใดก็ตามที่ดำเนินการใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่จะต้องทำการเสียภาษีเช่นเดียวกับคนอื่น คาดว่าประเทศโคลัมเบียสามารถเก็บภาษีจากเศรษฐกิจดิจิทัลได้มากถึง $1 พันล้านด้วยกัน

โคลัมเบียต้องจ่ายภาษีคริปโต

เจ้าหน้าที่กรมสรรพากรของประเทศโคลัมเบียได้เดินหน้าการเก็บภาษีคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างจริงจังแล้ว จากการพูดคุยหารือกันนั้น ทางหน่วยงานได้ออกมาเปิดเผย ประชาชนสามารถยืนยันตัวตนจากข้อมูลของผู้เสียภาษีเพื่อให้แน่ใจว่า สามารถทำการเสียภาษีให้กับประเทศในจำนวนเงินที่เหมาะสม

Vbcvcwuyvym 1024x742.jpg

แม้ว่าประเทศโคลัมเบียจะเข้าสู่ยุคของเศรษฐกิจดิจิทัลแบบเกือบเต็มขั้นแล้ว แต่ทางผู้อำนวยการของ DIAN ยังคงยืนกรานว่า ต่อให้เข้าสู่ยุคดิจิทัล ประชาชนจะต้องเสียภาษีตรงส่วนนี้อยู่ดี

ภาษีขุดเหมืองคริปโตก็โดนด้วย

นอกจากนั้นแล้วหน่วยงานได้มีการกำหนดคำนิยามเกี่ยวกับสินทรัพย์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นพันธบัตร, หุ้น, และคริปโตเคอร์เรนซี่ ไม่เพียงแค่เรื่องของการเสียภาษีคริปโตในส่วนของการซื้อขายในตลาดเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการเสียภาษีในส่วนของการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย เนื่องจากการขุดเหมืองคริปโตเป็นธุรกิจหนึ่งที่สร้างรายได้

ในขณะเดียวกันเรื่องนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า หน่วยงานเฝ้าระวังเรื่องภาษีจะทำการตรวจสอบความเคลื่อนไหวในการทำธุรกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่มากน้อยแค่ไหน โดยกรมสรรพากรของโคลัมเบียจะทำการแกะรอยคนที่หลีกภาษีคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างเข้มงวด รวมไปถึงการขอข้อมูลกับบริษัทซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี่ทั้งในและนอกประเทศ ไม่ว่าจะเป็นชื่อผู้ใช้บริการที่จะต้องทำการเสียภาษีคริปโต รวมไปถึงคนที่จ่ายภาษีไม่ครบด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC