สปอนเซอร์

เทรนด์ Web3: ผู้ประกอบการ พนักงานออฟฟิศ และนักเก็งกำไร

CoinEx เปิดตัว Gamefi ตามเทรนด์ Web3

Web3 ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมข้อมูลของตนได้อย่างเต็มที่ มาดูกันว่า Web3 ทำอะไรได้บ้าง? และเมื่อ CoinEx เปิดตัว GameFi จะดึงดูดนักลงทุนทุกภาคได้อย่างไร?

ด้วยความนิยมของแนวคิด Web3 ผู้คนจำนวนมากขึ้นตระหนักว่าเทคโนโลยีการเข้ารหัสจะมีบทบาทที่ไม่สามารถถูกแทนที่ได้ในการพัฒนาอินเทอร์เน็ตในอนาคต แม้ว่าจะยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่คุณสมบัติทางเทคนิคของ Web3 ทำให้เป็นอุดมคติของผู้ใช้อินเทอร์เน็ต: Web3 สร้าง Web2 ขึ้นใหม่ด้วยการเข้ารหัส ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมตัวตนและข้อมูลของตนได้อย่างเต็มที่ ในโลกของ Web3 ความคิดริเริ่มของผู้ใช้อยู่ในมือของพวกเขาเอง ทำลายการผูกขาดของยักษ์ใหญ่อินเทอร์เน็ตแบบดั้งเดิม

อ่านเพิ่มเติม: Web3 คืออะไรและเหตุใดจึงมีความสำคัญ?

แม้ Web3 จะถูกตั้งคำถามบ่อยครั้งแต่ตลาด crypto ก็ได้เห็นแอปพลิเคชั่นใหม่นับไม่ถ้วนที่เน้นไปที่ Web3 นอกจากนี้ โลกของ Web3 ยังดึงดูดผู้ประกอบการ พนักงานออฟฟิศ และนักเก็งกำไรจำนวนมาก วันนี้เรามาดูกันว่าใน Web3 ทำอะไรได้บ้าง

ผู้ประกอบการยอมรับ Web3 สร้างบุคคลที่มีอิทธิพลสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจ

ในขณะที่ฮ่องกงได้ส่งสัญญาณที่เป็นมิตรกับการเข้ารหัส ผู้ประกอบการจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ กำลังเปลี่ยนโฟกัสไปที่เมืองนี้ ตั้งแต่ปี 2022 ฮ่องกงได้ออกนโยบายเกี่ยวกับการเข้ารหัสลับจำนวนมาก รวมถึง "คำชี้แจงนโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาสินทรัพย์เสมือนจริงในฮ่องกง" และ "บทสรุปของเอกสารการอภิปรายเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและ Stablecoins" นอกจากนี้ เมืองยังได้จัดตั้งศูนย์กลาง Web3 และจัดสรรเงิน 50 ล้านเหรียญฮ่องกงเพื่อสนับสนุนการพัฒนาระบบนิเวศ Web3 จะเห็นได้ว่าฮ่องกงกำลังเปิดรับ Web3 และมุ่งมั่นที่จะเป็นศูนย์กลางสกุลเงินดิจิทัลระดับโลก

ยักษ์ใหญ่ด้านสกุลเงินดิจิทัลอย่าง FTX และ BitMEX ได้กำเนิดขึ้นมาจากฮ่องกงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากตลาดสกุลเงินดิจิทัลมีขึ้นและลง อย่างไรก็ตาม ด้วยเหตุผลหลายประการ FTX ล้มละลาย และตลาดการเข้ารหัสของฮ่องกงก็เงียบงัน แต่ตั้งแต่ปีที่แล้ว ฮ่องกงได้นำเสนอนโยบายหลายชุด และรัฐบาลเป็นมิตรกับคริปโตเคอร์เรนซีก็ได้ส่งเสริมการพัฒนา Web3 ด้วยเช่นกัน เป็นผลให้ฮ่องกงกลายเป็นแหล่งกำเนิดใหม่ของสถาบันคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์สำหรับการเริ่มต้น ในขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ก็หันกลับมาให้ความสนใจที่ฮ่องกง ตัวอย่างเช่น จัสติน ซัน ได้ประกาศแผนการย้ายไปฮ่องกง

พนักงานออฟฟิศมีความกล้าเพื่อเข้าสู่ Web3 เพื่อมีอำนาจในการควบคุม

ใน Web3 ตลาดไม่ได้ผูกขาดโดยยักษ์ใหญ่อินเทอร์เน็ตอีกต่อไป แต่แบ่งปันโดยผู้ใช้แต่ละคนที่ควบคุมสินทรัพย์ดิจิทัลของตนเอง ความนิยมของ Web3 ไม่เพียงแต่ดึงดูดผู้ประกอบการ แต่ยังรวมถึงพนักงานออฟฟิศด้วย ในขณะที่ Web3 เติบโตอย่างต่อเนื่อง งานใหม่ๆ มากมายได้ถูกสร้างขึ้นในอุตสาหกรรมคริปโต เช่น นักพัฒนาและวิศวกร Web3 พนักงานออฟฟิศหลายคนสนใจใน Web3 เพื่อหลีกหนีจากสภาพแวดล้อมการทำงานแบบเดิมๆ ดึงดูดด้วยข้อดีต่างๆ เช่น การสื่อสารโทรคมนาคมและเงินเดือนที่เหมาะสมที่มาพร้อมกับงาน Web3 ใหม่เหล่านี้ ที่สำคัญกว่านั้น ไม่เหมือนกับ Web2 ซึ่งถูกครอบงำโดยยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตดั้งเดิม ในโลกของ Web3 นั้น ผู้ใช้มีหน้าที่รับผิดชอบในกิจการของตนเอง และพนักงานทำงานหนักเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง แทนที่จะเป็นสถาบันที่รวมศูนย์

เป็นที่น่าสังเกตว่านักพัฒนา Web3 สามารถสร้างแอปพลิเคชัน Web3 บนเครือข่ายสาธารณะที่เข้ากันได้ โดยมี TPS สูงและค่าธรรมเนียมการจัดการต่ำ ตัวอย่างเช่น CoinEx Smart Chain (CSC) จะมุ่งเน้นไปที่การบ่มเพาะแอปพลิเคชัน Web3 ตั้งแต่ปี 2022 CSC เข้ากันได้กับ EVM, ใช้กลไกฉันทามติ PoS, TPS สูง และค่าธรรมเนียมการจัดการต่ำ มีเป้าหมายเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมการพัฒนาที่ดีสำหรับนักพัฒนา Web3 และให้การสนับสนุนทางการเงินสำหรับโครงการ Web3 ที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ CSC ยังจัดงาน MetaFi Global Hackathon เพื่อดึงดูดโครงการ Web3 ที่มีศักยภาพมากขึ้นและส่งเสริมการพัฒนา ซึ่งกลายเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับนักพัฒนา Web3

นักเก็งกำไรลงทุนในโครงการ Web3 ที่ต้องการผลตอบแทนสูง

การเก็งกำไรเป็นคุณสมบัติโดยธรรมชาติของ Web3 ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง สำหรับนักเก็งกำไรคริปโตเคอร์เรนซี Web3 อาจเสนอโชคลาภ ช่วยให้พวกเขาเปลี่ยนจากยาจกไปสู่ความร่ำรวย ใน Web3 นักเก็งกำไรส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนรายย่อยที่ต้องการได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนในโครงการ Web3

อย่างที่เราทราบกันดีว่า โครงการ GameFi ที่เน้นรูปแบบ Play to Earn เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของ Web3 และความนิยมอย่างมากทำให้ Web3 กลายเป็นดาวเด่นในด้านที่ไม่ใช่สกุลเงินดิจิทัล นำเสนอ Web3 แก่ผู้บริโภคและผู้ใช้แบบดั้งเดิมมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังมีโครงการ GameFi จำนวนมากบนแพลตฟอร์มการซื้อขาย crypto ซึ่งได้สร้างสะพานเชื่อมระหว่างคนธรรมดากับโลกของ Web3 และทำให้ Web3 มีฐานจากผู้ใช้จำนวนมาก

ในโลกของ Web3 นักเก็งกำไรหลายคนเป็นนักเล่นเกมที่ต้องการทำกำไรด้วยการซื้อต่ำและขายสูง ดังนั้นพวกเขาจึงไม่สนใจว่า Web3 จะสามารถบรรลุอำนาจอธิปไตยของข้อมูลและการกระจายอำนาจได้หรือไม่ นักเก็งกำไร Web3 กังวลมากกว่าว่า Web3 สามารถนำเสนอตำนานตลาดใหม่และช่วยให้พวกเขาสร้างโชคลาภได้หรือไม่

CoinEx แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลระดับโลกได้เปิดตัวโครงการ GameFi ที่ยอดเยี่ยมและเป็นนวัตกรรมใหม่จำนวนมากเพื่อช่วยให้นักเก็งกำไรสามารถลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลได้ง่ายขึ้นและแสวงหาผลตอบแทนสูง มีเป้าหมายเพื่อทำให้การซื้อขาย crypto ง่ายขึ้น แพลตฟอร์มเป็นไปตามหลักการเดียวกับ Web3 เนื่องจากตั้งใจที่จะกำจัดพันธนาการทางการเงินแบบดั้งเดิมและการผูกขาดในตลาด สร้างสะพานเชื่อมระหว่างนักลงทุนทั่วโลกและพื้นที่ crypto และช่วยให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นได้รับประโยชน์จาก crypto

CoinEx ได้เปิดตัวแท็ก GameFi เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ระบุโครงการ GameFi ระดับพรีเมียม เมื่อคลิกที่แท็กต่างๆ ในหน้าเว็บ [Market] ผู้ใช้สามารถเลือกหมวดหมู่สกุลเงินดิจิทัลที่พวกเขาชื่นชอบและลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลเพื่อผลกำไร

GameFi บน CoinEx
GameFi บน CoinEx

บทสรุป

ผู้ประกอบการ พนักงานออฟฟิศ และนักเก็งกำไรล้วนเป็นองค์ประกอบหลักของ Web3 ในโลกของ Web3 พวกเขาคือผู้ที่ขับเคลื่อนความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง ในอนาคต Web3 จะเป็นกุญแจสู่ความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการเข้ารหัสลับ เราเชื่อว่าในไม่ช้า Web3 จะมีบทบาทมากขึ้นในการเข้าถึงผู้ใช้ที่ไม่ได้ใช้ crypto นอกจากนี้ เมื่อโครงสร้างพื้นฐานของ Web3 พัฒนาขึ้น จะมีแอปพลิเคชัน Web3 ออกมามากขึ้น ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศของการเข้ารหัสลับ

บทความนี้จัดทำขึ้น และได้รับการสนับสนุนโดย CoinEx

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS