ข่าวธุรกิจ

Coinbase Wallet พร้อมรองรับ NFT ด้วยฟีเจอร์ใหม่

Gcdudetqvz C5 Fn D4 Jgvmjcsllu.jpg

NFT ทำให้ตลาดคริปโตเติบโตขึ้นอย่างมากในปีนี้ แพลตฟอร์มคริปโตรายใหญ่จึงไม่พลาดที่จะเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ให้ Coinbase Wallet พร้อมรองรับ NFT ได้เร็ว ๆ นี้

เมื่อวันอังคารที่ 14 ธันวาคม ทางแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่จากสหรัฐอเมริกาได้ออกมาประกาศว่า Coinbase Wallet พร้อมรองรับ NFT หรือ Non-Fungible Token ได้ในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งฟีเจอร์ใหม่ตัวนี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าชมคอลเลกชันของพวกเขา และ เชื่อมต่อเข้ากับตลาด NFT ชื่อดังอย่าง OpenSea ได้โดยตรง อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้ทาง Coinbase ยังไม่ได้ออกมาระบุวันที่แน่นอนในการเปิดตัวบริการดังกล่าว แต่ทว่าทางบริษัทก็ได้แอบเผยว่าผู้ใช้งานที่ต้องการจะใช้บริการข้างต้นจำเป็นต้องติดตั้งส่วนขยาย Browser เพิ่มเติม โดยการออกมาเคลื่อนไหวของแพลตฟอร์มรายใหญ่ในครั้งนี้ได้ผลักดันให้เกิดการขยับขยายเบราว์เซอร์ในส่วนอื่น ๆ เพิ่มเติมขึ้นไปด้วย

ปัจจุบัน Coinbase ได้ถูกจัดอันดับให้เป็นแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกเป็นอันดับที่ 2 ตามปริมาณการซื้อขายทั้งหมด โดย Binance ยังคงครองอันดับที่ 1 แพลตฟอร์มคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งปัจจุบันได้เปิดให้บริการตลาด NFT บนแพลตฟอร์มแล้ว นอกจากนี้ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทางบริษัทยังได้ออกมาประกาศว่าจะรองรับการฝาก และ ถอน NFT ในรูปแบบ Multi-chain เพิ่มเติมอีกด้วย

Coinbase Wallet พร้อมรองรับ NFT พร้อมเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ ต้อนรับปี 2022

Pcdggex9 Ja 1 1024x652.jpg

กระแสความนิยม NFT นั้นค่อย ๆ ลดลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามคอลเลกชันของสะสมในรูปแบบดิจิทัลนั้นมีแนวโน้มที่เติบโตขึ้นมากที่สุดในปี 2021 โดยทางสำนักข่าวต่างประเทศรายหนึ่งได้ออกมาประมาณการณ์ยอดขาย NFT ในปีนี้ที่คาดว่าทำมูลค่าขึ้นไปได้ถึง 1.77 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ยังมีข้อมูลจากแหล่งอื่นทีระบุว่ายอดขายรายสัปดาห์ในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนั้นมีมูลค่าสูงที่สุดอยู่ที่มากกว่า 1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS