ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

งานเข้า! รายรับ Coinbase ลดลง 44% เพราะคริปโทเลิกฮิต

Coinbase Crypto Exchange

สภาวะตลาดคริปโทที่ย่ำแย่ส่งผลให้รายรับ Coinbase ลดลงอย่างหนักในไตรมาสที่ 3

Coinbase ศูนย์กลางซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลรายแรกของโลกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สหรัฐฯ กำลังเผชิญกับ ‘จุดเปลี่ยนผ่าน’ ครั้งสำคัญ โดยหลังจากสรุปผลประกอบการของไตรมาสที่ 3 ที่ผ่านมา พวกเขาพบว่ารายรับจากการทำธุรกรรมลดลงอย่างมาก ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นพร้อม ๆ กับตอนที่คริปโท ‘เลิกฮิต’ และมีมูลค่าลดลงจนเกิดสภาวะตกต่ำของตลาดในวงกว้าง

รายรับ Coinbase ลดลงอย่างหนัก

ในจดหมายถึงผู้ถือหุ้นที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา Coinbase เปิดเผยว่ารายได้จากการทำธุรกรรมในแพลตฟอร์มของพวกเขาลดลงจาก 655.2 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สอง เหลือเพียง 365.9 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นการสูญเสียสูงถึง 44%

โดยทางบริษัทนั้นได้ให้เหตุผลเอาไว้... ว่าผลประกอบการที่ไม่เป็นไปตามเป้านั้นเกิดขึ้นจากสภาวะตลาดมหภาคที่ย่ำแย่ โดยมูลค่าเฉลี่ยต่อวันของตลาดของ Crypto เองก็ลดลงถึง 30% แถมประชาชนชาวสหรัฐอเมริกาก็เริ่มซื้อขายคริปโทกันลดลงเนื่องจากขาดความชัดเจนด้านกฎระเบียบ

เท่านั้นยังไม่พอ! Coinbase ยังระบุอีกว่าท่ามกลางตลาดหมีนั้นเหล่านักลงทุนกระเป๋าหนัก ต่างก็หันเหไปแพลตฟอร์มอื่นที่มีผลิตภัณฑ์ที่ซับซ้อนมากขึ้น ในขณะที่ Coinbase มีแต่จำนวนลูกค้ารายย่อยที่ถือครองเพิ่มขึ้น ซึ่งทำให้รายรับขององค์กรน้อยลง

การเปลี่ยนผ่านของ Coinbase

แม้ Coinbase กำลังเผชิญสถานการณ์ด้านตัวเลขที่ไม่ค่อยดี แต่ทว่าบริษัทกลับค้นพบวิธีการดำเนินการรูปแบบใหม่ ๆ ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ โดยถึงแม้พวกเขาจะรายรับลดลงเกือบครึ่ง แต่กลับสามารถลดอัตราการขาดทุนลงครึ่งหนึ่งเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้าได้เช่นเดียวกัน ปังไหมล่ะ!?

ทั้งนี้ในระหว่างการแถลงการณ์ Alesia Haas ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Coinbase ก็ถูกถามด้วยคำถามว่า “จะสามารถคาดหวังผลกำไรในไตรมาสสุดท้ายได้หรือไม่?”

Alesia Haas ตอบโดยบอกว่านี่ไม่ใช่จุดสนใจหลักของพวกเขา และพวกเขากำลังมองหาการลงทุนเพื่อการเติบโตต่อไปตลอดวงจรในขณะที่ลดการขาดทุนให้น้อยที่สุด

1_drdQuiD0zCz8nQSZHwsWzQ.jpeg

“เมื่อเราอยู่ในภาวะ Bull Run เราจะทำกำไร เมื่อเราอยู่ในช่วงขาลง เราจะขาดทุนอย่างรอบคอบ”

Alesia Haas ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Coinbase

โดยรวมแล้ว Coinbase รายงานรายรับในไตรมาส 3 อยู่ที่ 576.4 ล้านดอลลาร์ ลดลง 28% จาก Q2 ในขณะที่ขาดทุนสุทธิลดลง 50% เหลือ 544.6 ล้านดอลลาร์

CEO Coinbase ก็ปลื้มกฎระเบียบคริปโท

Brian Armstrong ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้งของ Coinbase ได้แสดงความคิดเห็นว่า สภาพแวดล้อมด้านกฎระเบียบอาจเป็นหนึ่งใน "การปลดล็อกที่ยิ่งใหญ่ที่สุด" ในการทำให้อุตสาหกรรมเติบโตและยังช่วยให้ "ราคากลับมาขึ้นได้"

Brian Armstrong ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้งของ Coinbase
Brian Armstrong ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้งของ Coinbase

“ฉันคิดว่ามีโอกาสที่ราคา Crypto ที่จะแยกตัวออกจากสภาพแวดล้อมมหภาคของตลาดดั้งเดิมได้ไกลขึ้น และเราไม่รู้ว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ฉันคิดว่ามันเป็นหนึ่งในความเป็นไปได้และความชัดเจนด้านกฎระเบียบเป็นหนึ่งในสิ่งที่สามารถช่วยเริ่มต้นได้”

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด