ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

โหดเกิน! หุ้น Coinbase ทำราคาสูงสุดในรอบ 18 เดือน - หลัง CZ ออกจาก Binance

หุ้น Coinbase พุ่งขึ้นทำราคาสูงสุดในรอบ 18 เดือน

เกินไปมั้ย! เมื่อหุ้น Coinbase พุ่งขึ้นทำราคาสูงสุดในรอบ 18 เดือน หลัง CZ ประกาศลาออกจากซีอีโอ Binance - พร้อมอีกหนึ่งปัจจัยบวก

ปัจจุบันหุ้นของบริษัท Coinbase (COIN) ได้ขึ้นมาทำราคาสูงที่สุดในรอบ 18 เดือน หลังจากบริษัทคู่ปรับอย่าง Binance และอดีตซีอีโอ Changpeng Zhao ยอมรับสารภาพในข้อหาฟอกเงินและละเมิด การคว่ำบาตรในสหรัฐ

เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน ราคาหุ้นของ Coinbase ปิดตัวลงที่ 119.77 ดอลลาร์ซึ่งเป็นราคาที่สูงที่สุดนับตั้งแต่วันที่ 5 มีนาคมปี 2022 โดยตัวเลขดังกล่าวได้ทำให้ราคาหุ้นของ Coinbase พุ่งสูงขึ้นถึง 256.5% ภายใน 1 ปี ถึงแม้ว่าจะยังน้อยกว่าระดับ All Time Hight ของ เหรียญในราคา 343 ดอลลาร์ เมื่อเดือน พฤศจิกายน ปี 2021 ไปถึง 65%

Coinbase กำลังมาแรง!

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการที่บริษัทคู่แข่งอย่าง Binance กำลังประสบปัญหาทั้งภายในและภายนอก ภายในในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น นั้นเป็นหนึ่งในปัจจัยบวก ที่ช่วยเอื้อประโยชน์ให้ราคาหุ้นของ Coinbase เพิ่มสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยอีกหนึ่งอย่าง ที่ทำให้มันกลายเป็นหุ้นจะอุตสาหกรรมคริปโตที่น่าจับตามากที่สุดในช่วงนี้

อ้างอิงจากบทวิเคราะห์ของ James Seyffart นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ได้เผื่อให้เห็นว่าบริษัท Coinbase นั้นได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการกองทุน spot crypto ETFs หลายกอง ในฐานะ custodian โดยจากกองทุน ETF ที่กำลังยื่นคำร้องต่อ SEC ทั้งหมด 19 กองทุน ได้มี Coinbase เป็น custodian ไปแล้วถึง 13 กองทุน

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้บริษัทจะเริ่มเป็นที่สนใจทั้งนักลงทุนในโลกคริปโตและตลาดหลักทรัพย์ แต่ก็อย่าเพิ่งลืมว่าบริษัทยังมีคดีความที่ยังค้างคากับหน่วยงาน SEC สหรัฐ ในข้อหาที่ไม่ได้จดทะเบียนกับหน่วยงาน และละเมิดกฎระเบียบหลักทรัพย์ของสหรัฐ

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง