ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Coinbase เปิดบทวิเคราะห์! ต่อเหตุการณ์ Bitcoin ดิ่งหนัก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

นักลงทุนเฝ้าติดตาม ข่าวเงินทุนไหลออกจาก 'Bitcoin ETF' มากกว่าปัจจัยอื่นๆในตลาด

Coinbase ชี้! นักลงทุนเฝ้าติดตาม ข่าวเงินทุนไหลออกจาก 'Bitcoin ETF' มากกว่าปัจจัยอื่นๆในตลาด - พร้อมเปิดบทวิเคราะห์

จากรายงานการวิจัยประจำสัปดาห์ของ Coinbase เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา ได้เปิดเผยว่าขณะนี้นักลงทุนกำลังสนใจการหลายเท่าของเงินทุนภายในกองทุน Bitcoin ETF มากกว่าปัจจัยสำคัญอื่นๆที่เกิดขึ้นในตลาด โดยสังเกตได้จากความสนใจของนักลงทุนจำนวนมากเกี่ยวกับข่าวการไหลออกของเงินทุนจาก Bitcoin ETF

โดย Coinbase เผยว่า ดูเหมือนในตอนนี้ 'นักลงทุน' จะให้ความสนใจในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงวันที่ 18 ถึง 21 มีนาคม มากปัจจัยอื่นๆที่เกิดขึ้น ด้วยเหตุที่ได้มีเงินทุนรวมกว่า 836 ล้านดอลลาร์ ไหลออกจากกองทุน Bitcoin ETF ของ ‘Grayscale Bitcoin Trust (GBTC)’ อย่างกะทันหัน จนส่งผลให้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ดิ่งลงไปถึง 63,000 ดอลลาร์

ความเชื่อมั่นอาจ 'ไม่ได้' ลดลง!

ทั้งนี้ภายในรายงาน David Duong และ David Han สองนักวิเคราะห์ของ Coinbase ได้มีการตั้งข้อสังเกตว่าการไหลออกครั้งนี้อาจไม่ได้บ่มบอกถึงความเชื่อมั่นใน Bitcoin ที่ลดลง แต่เป็นเพียงการที่นักลงทุนโยกย้ายเงินจาก GBTC เพื่อไปลงทุนในกองทุน ETF อื่นๆที่มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่า

นอกจากนี้ Coinbase ยังมองว่า 1 ในปัจจัยที่ส่งผลต่อแรงขายที่เพิ่มขึ้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น อาจจากผลกระทบที่เกิดจากการล้มละลายของ Genesis Global จนทำให้ต้องขายหุ้นของ GBTC ไปเพิ่มอีกมากกว่า 35.9 ล้านหุ้น ซึ่งเป็นจำนวนที่แยกต่างหากกับหุ้น 30.9 ล้านหุ้น ที่บริษัทได้ใช้ไปค้ำประกันเงินกู้กว่า 1.2 พันล้านดอลลาร์จาก Gemini

อย่างไรก็ตาม Coinbase ไม่ได้มีการยืนยันว่าบทวิเคราะห์ดังกล่าวนี้ถูกต้องหรือไม่ เพียงแต่มองว่า สิ่งนี้อาจเป็น 1 ในสาเหตุ ของการไหลออกของเม็ดเงินลงทุนจำนวนมาก ที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมาเพียงเท่านั้น

ที่มา: CoinDesk

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS