General

ลูกค้า Coinbase ในสหรัฐฯ ซื้อ Cryptocurrency ผ่าน PayPal ได้แล้ว

Coinbase Pay Pal.jpeg.jpg

Coinbase เพิ่มคุณสมบัติใหม่ที่ช่วยให้ลูกค้าในสหรัฐอเมริกาซื้อ Cryptocurrency ผ่าน PayPal ได้อย่างง่ายดายเพียงแค่ปลายนิ้ว โดยนี่ถือเป็นหนึ่งสัญญาณสำคัญของการยอมรับกระแสหลักที่เพิ่มขึ้นของสกุลเงินดิจิทัล

ขณะนี้ Coinbase ศูนย์กลางการซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลชื่อดัง ซึ่งถูกขนานนามว่าเป็น “เว็บเทรดรายแรกของโลกที่โลดแล่นบนตลาดหุ้นสหรัฐฯ” ได้อนุญาตให้ลูกค้าของพวกเขาในสหรัฐอเมริกาสามารถซื้อสกุลเงินดิจิทัลโดยใช้ PayPal ได้โดยตรง หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ เหล่าลูกค้าชาวอเมริกันทั้งหลายสามารถใช้บัญชีธนาคาร และบัตรเดบิตที่เชื่อมโยงกับ PayPal เพื่อซื้อสกุลเงินดิจิทัลบน Coinbase และโหลดเงินในกระเป๋าเงิน Coinbase USD ในทันที

อย่างไรก็ตาม Coinbase กล่าวว่า ณ ตอนนี้ ทางลูกค้ายังไม่สามารถใช้ e-Cheque และบัตรเครดิตที่เชื่อมโยงกับ PayPal เพื่อทำการซื้อ Crypto บนแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน Crypto ของพวกเขา

ทั้งนี้ทาง Coinbase ระบุว่าการเพิ่ม PayPal เข้าไปในตัวเลือกการชำระเงินทำให้การซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลง่าย และเร็วขึ้นอย่างมหาศาล เนื่องจากผู้ใช้สามารถจ่ายเงินสำหรับการซื้อ Crypto ด้วย PayPal ได้ทันที

โดยผู้ใช้บริการสามารถใช้จ่ายได้ถึง 25,000 เหรียญ ต่อวัน หรือคิดเป็นเงิน7.8 แสนบาท เพื่อซื้อสกุลเงินดิจิทัลผ่าน PayPal ซึ่ง Coinbase จะเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 3.99% นอกจากนี้ Coinbase ยังเรียกเก็บค่าธรรมเนียม 2.5% สำหรับลูกค้าที่ฝาก USD จาก PayPal เข้าสู่แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยน Crypto

ทางลูกค้าสามารถเชื่อมโยงบัญชี PayPal ของตนกับบัญชี Coinbase ได้เพียงปลายนิ้ว และมองหาตัวเลือก “เพิ่มวิธีการชำระเงิน” เมื่อซื้อ Crypto ผ่านแอป Coinbase หากพวกเขาลงทะเบียนด้วยอีเมลเดียวกันสำหรับทั้ง PayPal และ Coinbase ลูกค้าก็พร้อมที่จะเริ่มใช้บริการทันที

ในขณะที่ Coinbase ได้เปิดตัวตัวเลือกการชำระเงินนี้สำหรับลูกค้าในสหรัฐอเมริกาเป็นที่แรก พวกเขาก็ยังมีแผนที่จะสนับสนุนประเทศอื่น ๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าด้วย ซึ่ง ณ ปัจจุบัน เราสามารถถอนเงินสดจาก Coinbase ไปยัง PayPal ในสหราชอาณาจักร สหภาพยุโรป แคนาดา และสหรัฐอเมริกา ได้

Crypto ได้รับการยอมรับจากกระแสหลักมากขึ้น

ความร่วมมือระหว่าง PayPal และ Coinbase เป็นอีกหนึ่งสัญญาณของการยอมรับกระแสหลักที่เพิ่มขึ้นของสกุลเงินดิจิทัล และมันจะค่อย ๆ ฝังอยู่ในกิจกรรมทางการเงิน และปฏิสัมพันธ์ในชีวิตประจำวัน ซึ่งทางฝั่งของ PayPal นั่นก็ได้เริ่มอนุญาตให้ผู้ใช้ซื้อ Bitcoin, Ether, Litecoin และ Bitcoin Cash บนแพลตฟอร์มของตัวเองเมื่อปีที่แล้วและค่อย ๆ ขยายบริการมากขึ้นเรื่อย ๆ

โดยในช่วงต้นเดือนเมษายนนี้ PayPal ได้เปิดตัว "การชำระเงินด้วย Crypto Service" ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้จ่ายเงินดิจิทัลของตนกับร้านค้า 26 ล้านแห่งทั่วโลก ต่อมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ PayPal ก็เปิดตัวบริการ Crypto บนแอปการชำระเงิน Venmo เพื่อให้ลูกค้าซื้อถือ และขายสินทรัพย์ Crypto ในราคาเพียง $ 1 นอกจากนี้ PayPal ยังวางแผนที่จะให้ลูกค้าจากประเทศอื่น ๆ สามารถซื้อขาย และถือครองสกุลเงินดิจิทัลได้ในอนาคตอันใกล้นี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '8 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม 67
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
ก.ล.ต. รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลรายสัปดาห์ 3/05/24