Exchange

Coinbase ประกาศปรับนโยบายบริษัท ลงทุนในคริปโตมากขึ้น

File 20210413 19 A4rtki.jpeg.webp

Coinbase ขึ้นแท่นบริษัทแรกในตลาดหลักทรัพย์ลงทุน 500 ล้านดอลลาร์ในคริปโตหลายสกุล

แพลตฟอร์ม

แพลตฟอร์มขายแลกเปลี่ยนชื่อดังอย่าง Coinbase นั้นเป็นหนึ่งในกระดานเทรดสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีกลุ่มผู้ใช้หลักอยู่ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ โดยแพลฟอร์มดังกล่าวดำเนินการภายใต้บริษัท Coinbase Global, Inc. ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหุ้น NASDAQ ของประเทศสหรัฐอเมริกา ดังนั้นแล้วการดำเนินการต่างๆภายในบริษัทจึงถูกกำกับด้วยกฎหมายของประเทศสหรัฐฯด้วยนั่นเอง

https://twitter.com/brian_armstrong/status/1428489591665856512?s=28

ปรับกลยุทธ์การลงทุน

ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ทางบริษัท Coinbase Global, Inc. ได้ออกมาประกาศถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบายการลงทุนและถือสินทรัพย์ของบริษัท จากเดิมซึ่งเน้นไปที่การรักษาสถาพคล่องผ่านการมีเงินสดซึ่งเป็นสกุลเงินธรรมดาเปลี่ยนเป็นการเพิ่มสัดส่วนการลงทุนซึ่งเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น โดยตั้งเป้าส่วนการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทดังกล่าวไว้ที่มูลค่าเทียบเท่าเงินสดราว 500 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนแบ่งผลกำไรประจำแต่ละไตรมาสกว่า 10% ไปลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่หลากหลาย

การเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้เป็นการก้าวข้ามการทำธุรกรรมแบบดั้งเดิมซึ่งโดยปกติแล้วแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ใช้สกุลเงินธรรมดาเป็นหลักในการทำธุรกรรมของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นการจ่ายเงินให้แก่ผู้ค้าและลูกจ้าง หรือแม้แต่การลงทุนที่เกิดขึ้นในบริษัทนั้นยังอยู่บนฐานของสกุลเงินธรรมดาเป็นหลัก แต่หลังจากการเปลี่ยนแปลงนี้เกดขึ้นจะเป็นการเปิดโอกาสให้บริษัทมีกระแสสินทรัพย์ไหลเวียนแบบอื่นเพิ่มมากขึ้น ทั้งยังเรียกได้ว่าเป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งแรกที่มีสัดส่วนการลงทุนในคริปโตประเภทอื่น ๆ นอกจาก Bitcoin 

โครงสร้างการลงทุน

ทางแพลตฟอร์มจะใช้ระบบการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การลงทุนตามเสียงสะท้อนจากฝั่งลูกค้าและผู้ใช้บริการ อีกทั้งการลงทุนที่จะเกิดขึ้นในอนาคตนั้นจะถูกแบ่งออกเป็นหลายครั้งตามกรอบระยะเวลาหลายปีหลังจากนี้บนฐานของหลักการซื้อแบบถัวเฉลี่ย หรือ Dollar Cost Average โดยมีเป้าหมายเป็นการลงทุนในระยะยาวเป็นหลัก นอกจากนี้การซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในแต่ละครั้งจะเกิดขึ้นนอกตลาด กล่าวคือเป็นการซื้อขายแบบ Over-the-Counter ที่แยกต่างหากจากการซื้อขายสินทรัพย์บนกระดาน

ดังนั้นแล้วจะเห็นได้ว่าการที่บริษัทซึ่งได้รับการจดทะเบียนเข้าสู่ตลาดหลัดทรัพย์ที่หุ้นของริษัทถูกซื้อขายในระหว่างประชาชนธรรมดานั้น มีส่วนทุนของบริษัทเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลโดยเฉพาะสกุลเงินคริปโต เป็นสัญญาณสำคัญที่แสดงให้เห็นว่าทั้งรัฐบาบและนักลงทุนต่างยอมรับถึงสกุลเงินดังกล่าวมากขึ้นแล้วนั่นเอง

ขอให้ทุกคนสนุกกับตลาดคริปโตวันนี้ครับ

ผู้เขียนและทีมงาน Cryptosiam 

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ