Exchange

Coinbase ล่มเนื่องจากปัญหาการเชื่อมต่อขัดข้อง

Coinbase Review 2021.jpeg

แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโท Coinbase ล่มเนื่องจากประสบกับปัญหาการเชื่อมต่อในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ผู้ใช้งานหลายรายออกมาแสดงความไม่พอใจอย่างมาก

นับว่าโชคไม่เข้าข้างแพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโทเอาเสียเลย หลังเว็บไซต์ และ แอปพลิเคชันของ Coinbase ล่ม โดยล่าสุดฝ่าย Coinbase Support ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาว่า แพลตฟอร์มนายหน้าค้าหลักทรัพย์ของ Coinbase และ แพลตฟอร์มการซื้อขายของ Coinbase Pro ไม่สามารถใช้งานได้เนื่องจากปัญหาการเชื่อมต่อของทั้ง 2 แพลตฟอร์ม

“ปัญหานี้อาจส่งผลให้การซื้อขายล้มเหลว, การทำธุรกรรมเกิดความล่าช้า และเหตุขัดข้องอื่น ๆ บนเว็บเพจ และ แอปพลิเคชันบนมือถือได้”

หลังจากนั้นในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงทางแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนดังกล่าวก็สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงทีในวันที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 9.00 นาฬิกา (ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งทางบริษัทก็ได้ออกมาประกาศว่าปัญหาขัดข้องข้างต้นนั้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อผลิตภัณฑ์ และ บริการของ Coinbase อีกต่อไป

Coinbase ล่มทำให้ผู้ใช้งานส่วนใหญ่ไม่พอใจ

ผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มออนไลน์จำนวนมากได้ออกมาแสดงความไม่พอใจต่อปัญหาการเขื่อมต่อที่เกิดขึ้นซ้ำ ๆ โดยผู้ใช้งานบางรายได้ตั้งข้อสังเกตว่า Coinbase มักประสบปัญหาในลักษณะคล้ายกันนี้เมื่อเดือนตุลาคม ที่ผ่านมาบ่อยครั้ง นอกจากนี้ยังมีผู้คนอีกจำนวนมากที่ประสบกับปัญหาการเชื่อมต่อของแอปพลิเคชัน Coinbase ขัดข้องในช่วงที่พวกเขากำลังทำธุรกรรมโอนเงินสกุลเงินต่าง ๆ เช่น Shiba Inu (SHIB), GYEN และ Crypto.com (CRO)

นอกจากนี้ยังคงมีรายงานระบุว่าพบผู้ใช้งานบางรายที่ยังคงประสบปัญหาบนแพลตฟอร์มดังกล่าว หลังจากที่ทางบริษัทได้ออกมาแจ้งว่าได้ทำการแก้ไขเหตุการณ์ขัดข้องดังกล่าวไปแล้ว

https://twitter.com/criosmusic1/status/1463475568272457734?s=20

แม้ว่าฝ่าย Coinbase Support จะออกมายอมรับคำร้องเรียนจากผู้ใช้งานบนทวิตเตอร์แล้วก็ตาม แต่ทว่าทางบริษัทก็ได้ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าวเพิ่มเติม และยังคงยืนยันว่า

“เราประสบปัญหาการเชื่อมต่อบนเว็บไซต์ Coinbase.com และสำหรับแพลตฟอร์ม Coinbase Pro ทางเราได้ดำเนินการแก้ไขให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

Elon Musk แสดงความไม่พอใจผ่านทวิตเตอร์ของเขาเช่นเดียวกัน

Coinbase ล่มเนื่องจากปัญหาการเชื่อมต่อขัดข้อง

ล่าสุด Elon Musk ซีอีโอแห่ง Tesla ก็ได้ออกมาแสดงการแสดงความเห็นด้วยกับผู้ถือครองคริปโทที่ได้รับผลกระทบจากการโอนเงินออกจากแพลตฟอร์มดังกล่าวเพื่อปกป้องสินทรัพย์ของพวกเขา Musk กล่าวว่า

“คุณควรหลีกเลี่ยงแพลตฟอร์มที่ให้บริการ Wallet คริปโทแต่ไม่ได้ให้ Key มาด้วยในทุกกรณี"

https://twitter.com/elonmusk/status/1359400199521783809?s=20
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ