ข่าวธุรกิจ

บริษัท Coinbase เจอข้อกล่าวหา เปิดให้บริการซื้อขายคริปโตที่ไม่ได้จดทะเบียน

Coinbase Review 2021.jpeg

Coinbase บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ของโลก กำลังเจอกับการสืบสวนสอบสวนจากสำนักงานกลต.ของประเทศสหรัฐอเมริกา

Coinbase บริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ยักษ์ใหญ่ของโลก กำลังเจอกับการสืบสวนสอบสวนจากสำนักงานกลต.ของประเทศสหรัฐอเมริกา

บริษัท Coinbase โดนสืบสวน

การสืบสวนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์หรือ SEC สหรัฐอเมริกา มาจากการที่ทาง Coinbase ได้มีการนำรายชื่อสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี่หลายชนิดที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการ สอดคล้องกับรายงานที่ผ่านมาที่ทางกลต.สหรัฐอเมริกาชี้ว่า จำนวนเหรียญโทเคนหลายชนิดมีเพิ่มมากขึ้นอย่างน่าตกใจ โดยเรื่องนี้ทางกลต.สหรัฐอเมริกาจะดำเนินการสอบสวนในประเด็นที่ว่า ทางบริษัทสามารถที่จะปล่อยให้ผู้ใช้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนได้หรือไม่

9pcv2mb65y8 3 1024x683.jpg

ในรายงานสืบสวนได้เกิดขึ้นก่อนที่ทาง Coinbase กำลังมีประเด็นกับทางกลต.สหรัฐอเมริกาเกี่ยวกับข้อกล่าวหาที่ว่า พี่น้องกับเพื่อนของผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Coinbase มีการซื้อขายด้วยข้อมูลวงใน ทำให้พวกเขาสามารถทำเงินได้จากข้อมูลดังกล่าวได้ถึง 1.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

เหรียญที่ไม่ได้มีการจดทะเบียน

สำหรับกรณีของการซื้อขายสินทรัพย์ที่ไม่ได้มีการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการนั้น ประกอบไปด้วยเหรียญ AMP, RLY, DDX, XYO, RGT, LCX, POWR, DFX, และ KROM อย่างไรก็ตามทางด้าน Paul Grewal หัวหน้าฝ่ายกฎหมายของบริษัท Coinbase ได้ออกมาปฏิเสธถึงความผิดที่เกิดขึ้นโดยอ้างว่า ทางบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้มีการปฏิบัติตามข้อบังคับว่าด้วยสินทรัพย์ประเภทดิจิทัลแล้ว

ในช่วงที่ผ่านมา Coinbase ประสบปัญหาอย่างหนักหลังจากที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรง โดยมีการประกาศว่า ทางบริษัทตัดสินใจที่จะทำการชะลอการว่าจ้างพนักงานใหม่ อีกทั้งทางบริษัทกำลังมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างภายในครั้งใหญ่ รวมไปถึงมีการปลดพนักงานออกไปประมาณ 18 % ส่งผลให้ราคาหุ้นของ Coinbase มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงด้วยเช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด