General

Coinbase จะปิดสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโกในปี 2022

Coinbase 2.jpg

เพื่อแสดงจุดยืนถึงการเป็นแพลตฟอร์มเพื่อการกระจายอำนาจอย่างแท้จริง บริษัทมหาชนผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนคริปโตรายแรกของโลกอย่าง Coinbase จึงกำลังวางแผนปิดสำนักงานใหญ่ของพวกเขา และเตรียมระบบให้เหล่าพนักงานสามารถทำงานได้จากทุก ๆ ที่

บริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลที่ได้จดทะเบียนใน Nasdaq อย่าง Coinbase Global Inc ออกมาเปิดเผยถึงแผนการปิดสำนักงานใหญ่ในซานฟรานซิสโกของพวกเขาภายในปี 2022 ที่จะถึงนี้ โดยทางบริษัทกล่าวว่าการตัดสินใจข้างต้นเป็นไปตามแนวคิดที่จะผลักดัน “เส้นทางการไม่มีสำนักงานใหญ่ในการดำเนินงาน” ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่จะเน้นย้ำถึงแรงบันดาลใจในการกระจายอำนาจอย่างแท้จริง

โดยทั่วไปแล้วแนวคิดการมีฐานการดำเนินงาน หรือสำนักงานใหญ่อย่างเป็นทางการนั้นเป็นที่แพร่หลายสำหรับ บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ส่วนใหญ่เสียมากกว่าเพราะนอกจากการมีสำนักงานใหญ่ไว้ใช้ปฏิบัติการอย่างเป็นทางการจะช่วยเพิ่มเอกลักษณ์โดยรวมของบริษัทแล้ว ในบางครั้งมันยังสามารถเพิ่มการประเมินมูลค่าของ บริษัทต่อผู้ที่เป็นเจ้าของอาคารอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม Coinbase กลับคิดต่างจากนั้น เพราะสิ่งที่พวกเขาดำเนินการส่วนใหญ่อยู่ในระบบนิเวศของสกุลเงินดิจิทัลที่ซึ่งสิ่งต่าง ๆ มีความแตกต่างกันและอีกวิธีหนึ่งที่บริษัทเชื่อว่าสามารถแสดงความมุ่งมั่นต่อหลักการกระจายอำนาจที่อุตสาหกรรมคริปโตทั่วโลกสร้างขึ้นไม่ใช่เพื่อรักษาสถานที่ใด ๆ ไว้เป็นสำนักงานกลาง

“Coinbase มุ่งมั่นที่จะทำงานในระยะไกลก่อน เราประกาศว่าเราจะไม่มีกองบัญชาการอีกต่อไป และในขั้นตอนต่อไปเราจะปิดสำนักงาน SF (สำนักงานใหญ่เดิมของเรา) ในปี 2022 เรามุ่งมั่นที่จะไม่มีกองบัญชาการ และสิ่งสำคัญคือต้องแสดงให้เห็นว่าทีมงานเพื่อการกระจายอำนาจของเราว่าการไม่ได้มีที่ตั้งนั้นมีความสำคัญมากแค่ไหน”
“นอกจากนี้การปิดสำนักงาน SF ของพวกเรายังเป็นขั้นตอนสำคัญในการสร้างความมั่นใจว่าจะไม่มีสำนักงานใดกลายเป็น Headquarter (สำนักงานใหญ่) ที่ไม่เป็นทางการ ซึ่งเป็นการสื่อการที่ถึงผลลัพธ์ในอาชีพขึ้นอยู่กับความสามารถ และผลิตผลมากกว่าที่ตั้ง แต่เราจะเสนอเครือข่ายสำนักงานขนาดเล็กเพื่อให้พนักงานของเราทำงานได้หากพวกเขาเลือกที่จะทำ”

การไม่มีสำนักงานใหญ่ทำกำไรได้หรือไม่?

Coinbase มีหน้าที่เปิดเผยข้อมูลทางการเงินในฐานะบริษัทมหาชน และในอนาคตการย้ายไปปิดสำนักงานใหญ่อาจส่งผลกระทบอย่างหนักต่อสถานะทางการเงิน ต้นทุนของอสังหาริมทรัพย์จะลดลงในขณะที่ความสะดวกสบายของพนักงานก็ถูกเรียกเก็บเงินเพื่อปรับปรุงเช่นกัน ทั้งนี้ Binance ก็ถือเป็นบริการแลกเปลี่ยนที่ดำเนินการโดยไม่มีสำนักงานใหญ่ และยังอยู่รอดได้ แม้ว่าการย้ายครั้งนั้นของ Binance ทำให้แพลตฟอร์มการซื้อขายถูกดูหมิ่นจากสื่อว่าการย้ายครั้งนี้เป็นการหลีกเลี่ยงการกำกับดูแลด้านกฎระเบียบจากหน่วยงานก็ตาม

การขับเคลื่อนเพื่อแสดงถึงการกระจายอำนาจโดย Coinbase และบริการแลกเปลี่ยนอื่น ๆ อาจทำให้แผนการที่ไม่มีสำนักงานใหญ่แข็งแกร่งขึ้น และอาจลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานจากสถานที่เหล่านั้นได้อย่างน่าทึ่ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์
Bitcoin ร่วงแล้วกว่า -7% ภายใน 24 ชั่วโมง!
ล่าสุด 'CoinLedger' ประกาศความร่วมมือกับ 'MetaMask
เปิดบทวิเคราะห์ Ethereum! หาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ - หลังทำราคาลดลง