ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Brian Armstrong ชี้! layer-2 scaling solution คืออนาคต!

ซีอีโอ Coinbase เผย! ‘layer-2 scaling solutions’ จะเข้ามาเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ

ซีอีโอ Coinbase เผย! ‘layer-2 scaling solutions’ จะเข้ามาเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ สำหรับการเปลี่ยนแปลงของการใช้งานคริปโต ที่ดีขึ้น

ล่าสุด Brian Armstrong ซีอีโอของ Coinbase ได้มีการกล่าวถึงอนาคตของตลาดคริปโต จากมุมมองของบริษัท ผ่านรายงานประจำไตรมาสที่ 1 โดยเปิดเผยว่า ‘layer-2 scaling solutions’ จะเป็นสิ่งที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงระบบเศรษฐกิจในโลกคริปโต

ภายในรายการ Brian Armstrong กล่าวว่า ‘layer-2 scaling solutions’ จะช่วยให้การใช้งานคริปโตมีการแพร่หลายมากขึ้น เช่นเดียวกับช่วงที่ Internet  ถูกเปลี่ยนรูปแบบจาก dial-up ไปสู่บรอดแบนด์ ซึ่งเขาคาดว่า การจำนวนผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นจะช่วยผลักดันกรณีใช้งานใหม่ๆภายในเศรษฐกิจคริปโต

ประโยชน์ของ Layer-2

ทั้งนี้เขาได้ยกตัวอย่างจากแพลคฟอร์ม Base ซึ่งเป็นเลเยอร์ 2 บน Ethereum ที่ทาง Coinbase พัฒนาขึ้น โดยกล่าวว่าแพลตฟอร์ม Base ได้เข้ามาช่วยลดค่าธรรมเนียมและเวลาในการทำธุรกรรมให้ลงอย่างมาก และกำลังเข้าใกล้เป้าหมายในการทำให้การทำธุรกรรมในคริปโตที่ใดก็ได้ในโลก สามารถใช้เวลาน้อยกว่า 1 วินาที และมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า 0.01 ดอลลาร์

นอกจากนี้ Brian ยังกล่าวว่า การเข้ามาของกองทุน Bitcoin ETF ก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยขยายตลาดและการใช้งานคริปโตให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

ผมคิดว่า ETF ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และสิ่งนี้ได้ช่วยส่งผลดีต่อตลาดคริปโตโดยรวม ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้เกิดความสนใจในผลิตภัณฑ์ตัวประเภทอื่นๆตามมา

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 17 T181027.894
นักวิเคราะห์ดังเตือน! Bitcoin มีโอกาสทำราคาปรับตัวลง โดยอาจลดลงถึง -15%