ข่าวธุรกิจ

ถอยแล้ว! Coinbase ล้มเลิกโครงการสินเชื่อหลังจากที่ SEC สหรัฐจะเล่นงานทางกฎหมาย

118060131 Hi066764422.jpg

Coinbase ล้มเลิกโครงการสินเชื่อแล้ว หลังจากที่ทางกลต.สหรัฐกำลังเล่นงานบริษัททางกฎหมาย

บริษัท Coinbase บริษัทบริการทางด้านซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ที่กำลังจะเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ของอเมริกาอย่าง Nasdaq นั้น ล่าสุดได้มีรายงานว่า บริษัทยกเลิกโปรแกรมสินเชื่อแล้ว หลังจากที่ทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของอเมริกาได้ทำการฟ้องร้อง

Coinbase ล้มเลิกโครงการสินเชื่อและมองเป้าใหญ่กว่านั้น

โดย Coinbase ได้ประกาศเอาไว้ว่า ทางบริษัทตัดสินใจที่จะระงับโปรแกรมสินเชื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป้าหมายของบริษัทก็คือ มุ่งเน้นการสร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าและตั้งเป้าหมายยกระดับเสรีภาพทางเศรษฐกิจทั่วโลกมากขึ้น

Vbcvcwuyvym 5 1024x742.jpg

เช่นเดียวกัน Coinbase มองเห็นว่า เพื่อให้เกิดความชัดเจนในอุตสาหกรรมคริปโต ทางบริษัทล้มเลิกการตัดสินใจในการเดินหน้าโปรแกรมดังกล่าว โดยบริษัทได้กล่าวขอบคุณลูกค้าหลายคนทั่วโลกที่ให้ความสนใจกับโครงการดังกล่าว และให้คำมั่นสัญญาว่า ทางบริษัทจะไม่หยุดเดินหน้าค้นหานวัตกรรม และขอให้ทางลูกค้าเชื่อใจในโปรแกรมและผลิตภัณฑ์ของบริษัท

Coinbase ได้ทำการเปิดตัวโปรแกรมสินเชื่อในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้ออกมาเปิดเผยว่า ทาง SEC ของสหรัฐอเมริกาได้ออกมาทำจดหมาย Wells Notice แจ้งให้กับทางบริษัทเกี่ยวกับเรื่องของโปรแกรมสินเชื่อ

บริษัทยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

เรื่องนี้บริษัทรายงานว่า ทาง SEC ได้บอกกับทางบริษัทว่า มีความจำเป็นที่จะต้องทำการยื่นฟ้องร้องเรื่องสินเชื่อ โดยบริษัทก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไรถึงต้องทำแบบนี้ โดยที่ SEC ได้ให้เหตุผลว่า มันเป็นเรื่องของความปลอดภัย แต่ก็ไม่รู้อีกเหมือนกันว่าทำไมสุดท้ายถึงต้องจบที่การฟ้องร้องกันขนาดนี้

ขณะเดียวกัน Coinbase ยังคงเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทได้จับมือกับอุตสาหกรรมอนุพันธ์ของสหรัฐอเมริกาในการให้มีการซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์และตราสารอนุพันธ์อื่น ๆ ได้ผ่านทางแพลตฟอร์มบริษัทโดยตรง เช่นเดียวกันทางบริษัทได้กำไรจากการขายพันธบัตรมากถึง $ 2 พันล้านด้วยกัน นอกจากนั้นทางบริษัทได้ทิ้งไพ่ใบใหญ่ด้วยการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Coinbase Prime ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสำหรับนักลงทุนสถาบันโดยตรง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง