ข่าวธุรกิจ

Coinbase รองรับ Hardware Wallet ของ Ledger แล้ว

Wire Ap B5a9d5eaf22f4082a8ef8042ecafa8f3 16x9 992.jpg

แอปพลิเคชัน Coinbase รองรับ Hardware Wallet ของ Ledger หลังกลายเป็นพันธมิตรร่วมกัน โดยจะมีผลทันทีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

การแถลงการณ์ครั้งใหญ่ภายในการประชุม Ledger Open ที่ถูกจัดขึ้นในกรุงปารีสในวันพฤหัสบดีที่ 9 และ วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม ระบุว่าบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่ระดับโลก Coinbase รองรับ Hardware Wallet ของ Ledger เป็นที่แรก โดยลูกค้าที่ใช้ Browser ของทาง Coinbase จะสามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Hardware Wallet ของ Ledger ในการเข้าควบคุมดูแลสินทรัพย์ของตนได้โดยตรงผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ ซึ่งเราจะเริ่มได้เห็นการร่วมมือกันระหว่าง 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

Ledger เป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ผู้ให้บริการ Hardware Wallet ที่เก็บรวบรวม Private Key ของผู้ใช้งานจำนวนมากได้ปลอดภัยมากกว่า Wallet แบบออนไลน์ ซึ่งผลงานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Hardware Wallet รุ่น Ledger Nano S และ Nano X โดยล่าสุดทางบริษัทได้ออกมาเปิดตัวบัตรเดบิตคริปโตในชื่อ Crypto Life card ที่สามารถชำระค่าใช้จ่ายด้วยคริปโต และ เปิดวงเงินสินเชื่อโดใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นหลักประกัน

Ledger Nano X

Coinbase รองรับ Hardware Wallet ของ Ledger พร้อมนำ Web 3 เข้ามาใช้

Max Branzburg รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์แห่ง Coinbase กล่าวว่า

“พวกเราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ออกมาแถลงการณ์ต่อแผนการของบริษัทที่เตรียมนำ Web3 เข้ามาพัฒนา Coinbase Wallet ให้มีความปลอดภัย และ มั่นคงมากที่สุดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้”

คริปโตที่ถูกจัดเก็บไว้ใน Coinbase มีมากถึง 12%

Coinbase รองรับ Hardware Wallet ของ Ledger แล้ว
Alesia Haas ผู้บริหารฝ่ายการเงินแห่ง Coinbase

Alesia Haas ผู้บริหารฝ่ายการเงินแห่ง Coinbase ได้ออกมาแถลงการณ์เรื่องสำคัญในการที่เธอออกมาให้การถึงการให้บริการด้านการเงินต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาเมื่อวันพุธที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา เธออ้างว่า Coinbase จัดเก็บคริปโตกว่า 12% จากจำนวนทั้งหมด ซึ่งจำแนกประเภทของสินทรัพย์ได้ 150 ประเภทด้วยกัน นอกจากนี้เธอยังกล่าวว่าคริปโตกำลังพัฒนาไปไกลเกินกว่าที่จะเป็นเพียงเหรียญดิจิทัลธรรมดา ๆ แล้ว

“ลูกค้าเกือบ 50% ที่ทำธุรกรรมร่วมกับทางบริษัทของเรากำลังใช้บริการในด้านอื่น ๆ นอกเหนือจากการซื้อ และ ขายคริปโต ซึ่งนั่นบ่งชี้ว่าสกุลเงินดิจิทัลนั้นก้าวไปไกลกว่าจะเป็นเพียงสินทรัพย์เพื่อการลงทุนในระยะแรกไปสู่การคืนกำไรในระยะยาวแล้ว”

ทาง Coinbase ระบุว่าปัจจุบันทางบริษัทมีลูกค้ามากกว่า 73 ล้านรายทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึงกลุ่มสถาบันทางการเงินกว่า 10,000 แห่ง และ ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันอีก 185,000 ราย  

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC