ข่าวธุรกิจ

Coinbase รองรับ Hardware Wallet ของ Ledger แล้ว

Wire Ap B5a9d5eaf22f4082a8ef8042ecafa8f3 16x9 992.jpg

แอปพลิเคชัน Coinbase รองรับ Hardware Wallet ของ Ledger หลังกลายเป็นพันธมิตรร่วมกัน โดยจะมีผลทันทีในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

การแถลงการณ์ครั้งใหญ่ภายในการประชุม Ledger Open ที่ถูกจัดขึ้นในกรุงปารีสในวันพฤหัสบดีที่ 9 และ วันศุกร์ที่ 10 ธันวาคม ระบุว่าบริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่ระดับโลก Coinbase รองรับ Hardware Wallet ของ Ledger เป็นที่แรก โดยลูกค้าที่ใช้ Browser ของทาง Coinbase จะสามารถเชื่อมต่อเข้ากับ Hardware Wallet ของ Ledger ในการเข้าควบคุมดูแลสินทรัพย์ของตนได้โดยตรงผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือ ซึ่งเราจะเริ่มได้เห็นการร่วมมือกันระหว่าง 2 บริษัทยักษ์ใหญ่ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022

Ledger เป็นซัพพลายเออร์รายใหญ่ผู้ให้บริการ Hardware Wallet ที่เก็บรวบรวม Private Key ของผู้ใช้งานจำนวนมากได้ปลอดภัยมากกว่า Wallet แบบออนไลน์ ซึ่งผลงานที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ Hardware Wallet รุ่น Ledger Nano S และ Nano X โดยล่าสุดทางบริษัทได้ออกมาเปิดตัวบัตรเดบิตคริปโตในชื่อ Crypto Life card ที่สามารถชำระค่าใช้จ่ายด้วยคริปโต และ เปิดวงเงินสินเชื่อโดใช้สกุลเงินดิจิทัลเป็นหลักประกัน

Ledger Nano X

Coinbase รองรับ Hardware Wallet ของ Ledger พร้อมนำ Web 3 เข้ามาใช้

Max Branzburg รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์แห่ง Coinbase กล่าวว่า

“พวกเราตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้ออกมาแถลงการณ์ต่อแผนการของบริษัทที่เตรียมนำ Web3 เข้ามาพัฒนา Coinbase Wallet ให้มีความปลอดภัย และ มั่นคงมากที่สุดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้”

คริปโตที่ถูกจัดเก็บไว้ใน Coinbase มีมากถึง 12%

Coinbase รองรับ Hardware Wallet ของ Ledger แล้ว
Alesia Haas ผู้บริหารฝ่ายการเงินแห่ง Coinbase

Alesia Haas ผู้บริหารฝ่ายการเงินแห่ง Coinbase ได้ออกมาแถลงการณ์เรื่องสำคัญในการที่เธอออกมาให้การถึงการให้บริการด้านการเงินต่อสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกาเมื่อวันพุธที่ 8 ธันวาคม ที่ผ่านมา เธออ้างว่า Coinbase จัดเก็บคริปโตกว่า 12% จากจำนวนทั้งหมด ซึ่งจำแนกประเภทของสินทรัพย์ได้ 150 ประเภทด้วยกัน นอกจากนี้เธอยังกล่าวว่าคริปโตกำลังพัฒนาไปไกลเกินกว่าที่จะเป็นเพียงเหรียญดิจิทัลธรรมดา ๆ แล้ว

“ลูกค้าเกือบ 50% ที่ทำธุรกรรมร่วมกับทางบริษัทของเรากำลังใช้บริการในด้านอื่น ๆ นอกเหนือจากการซื้อ และ ขายคริปโต ซึ่งนั่นบ่งชี้ว่าสกุลเงินดิจิทัลนั้นก้าวไปไกลกว่าจะเป็นเพียงสินทรัพย์เพื่อการลงทุนในระยะแรกไปสู่การคืนกำไรในระยะยาวแล้ว”

ทาง Coinbase ระบุว่าปัจจุบันทางบริษัทมีลูกค้ามากกว่า 73 ล้านรายทั่วโลก ซึ่งรวมไปถึงกลุ่มสถาบันทางการเงินกว่า 10,000 แห่ง และ ผู้พัฒนาแอปพลิเคชันอีก 185,000 ราย  

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดเวลา? สัญญาซื้อขายล่วงหน้าบน Bitcoin พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ มูลค่ารวมกว่า 4 หมื่นล้านดอลลาร์
พบการไหลออกจาก Spot Bitcoin ETF มูลค่า 79 ล้านดอลลาร์ ยุติตลาดขาขึ้น 2 สัปดาห์ ท่ามกลางราคา BTC ที่กำลังลดต่ำลง
ผู้ถือหุ้น Microsoft เสนอให้บริษัทพิจารณาการลงทุน Bitcoin ในการประชุมบริษัทครั้งหน้า
นักลงทุนที่ใช้ Leverage ในตลาดคริปโตถูก Liquidation ครั้งใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเดือนตุลาคม