ข่าวธุรกิจ

ร้านกาแฟในดูไบ รับชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตแล้ว

Kixfbedyp64.jpg

บริษัทร้านกาแฟในดูไบได้ประกาศรับชำระเงินด้วยคริปโตแล้ว พร้อมสนับสนุนการใช้เงินดิจิทัลอย่างเต็มที่

Bake N More ร้านกาแฟในเมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์หรือ UAE กลายเป็นบริษัทที่สามารถทำการรับชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้แล้ว ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทที่ได้มีการพัฒนาระบบนี้ขึ้นมา

ร้านกาแฟเมืองดูไบ ชำระเงินด้วยคริปโตได้

ทางด้าน Mohammad Al Hammadi เจ้าของกิจการ Bake N More ได้ออกมากล่าวว่า เวลานี้มีความเป็นไปได้ที่พนักงานทุกคนจะได้รับการจ่ายเงินเดือนด้วยรูปแบบของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยเช่นกัน และการตัดสินใจครั้งนี้มาจาก ความต้องการให้ร้านกาแฟเป็นฮับในการรวมตัวกันระหว่างชุมชนคริปโตในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

Fjmzj5nndws 1024x576.jpg

ในรายงานได้ระบุว่า ตอนนี้ลูกค้าสามารถทำการซื้อกาแฟในราคาถูกด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ได้ โดยระบบการชำระเงินนั้นจะมีการเชื่อมต่อกับความเคลื่อนไหวราคาคริปโตแบบเรียลไทม์ หากลูกค้าต้องการซื้อน้ำดื่ม ระบบก็จะมีการคำนวณตามความผันผวนของราคาคริปโตในช่วงเวลานั้น และจะมีการเปลี่ยนแปลงต้นทุนให้สอดคล้องกับราคาคริปโตที่ได้กำหนดเอาไว้

ร้านกาแฟที่สนับสนุนการใช้เงินดิจิทัลอย่างเต็มที่

ขณะเดียวกัน Al Hammadi ได้ออกมาเปิดเผยว่า บริษัทของเขาให้การสนับสนุนสกุลเงินดิจิทัลอย่างเต็มที่ และสามารถใช้แพลตฟอร์มในการแลกเปลี่ยนเงินตรา และบริษัทของเขาอาจจะมีการชำระเงินให้กับพนักงานด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในอนาคตด้วย

ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่รัฐของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ได้มีการเปิดกว้างเรื่องของอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น ทำให้หลายบริษัทเริ่มให้ความสำคัญกับการนำเหรียญคริปโตมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับบริษัทมากขึ้น  ตัวอย่างเช่น Stella Stay อุตสาหกรรมให้บริการก็เริ่มมีการยอมรับการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

ปัจจุบันประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์เริ่มเดินหน้ายกระดับอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้น เช่นเดียวกับโรงเรียนแห่งหนึ่งในนครดูไบที่จะเริ่มมีการเปิดรับชำระเงินด้วยคริปโตในเร็ว ๆ นี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง