ข่าว Bitcoin

ผู้ร่วมก่อตั้ง Nexo เชื่อ บิทคอยน์มีโอกาสพุ่ง $1 แสนในช่วงปีหน้า

Index 1.jpg

ผู้ร่วมก่อตั้ง Nexo มองอนาคตของราคาบิทคอยน์เอาไว้อย่างน่าสนใจ

Antoni Trenchev ผู้ร่วมก่อตั้งและหุ้นส่วนผู้จัดการของ Nexo บริษัทปล่อยกู้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ได้ออกมาคาดการณ์ว่า มีความเป็นไปได้ที่ราคาบิทคอยน์จะพุ่งสูงขึ้นถึง $1 แสนในช่วงกลางปี 2022

ผู้ร่วมก่อตั้ง Nexo มองบิทคอยน์

เขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอนาคตของราคาบิทคอยน์เอาไว้กับทางสำนักข่าว CNBC เอาไว้ โดย Nexo ถือเป็นบริษัทที่ให้บริการทางด้านสินเชื่อและจัดการสินทรัพย์ต่าง ๆ ให้กับผู้ใช้บริการทั่วโลกมากถึง 2.5 ล้านคนด้วยกัน

โดยเขาได้หยิบยกเหตุผลที่ทำไมราคาบิทคอยน์ถึงพุ่งสูงขึ้นบริเวณนั้นได้ 2 ข้อด้วยกันก็คือ 1.เขามองว่า สถาบันต่าง ๆ เริ่มให้ความสำคัญกับการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทบิทคอยน์มากขึ้น ตัวอย่างเช่น บริษัท Microstrategy บริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ของ Nasdaq นั้น เป็นบริษัทสำคัญที่มีการซื้อเหรียญบิทคอยน์เก็บเอาไว้กว่า 1 แสนเหรียญด้วยกัน

Vbcvcwuyvym 2 1024x742.jpg

2. มาจากการที่ทางธนาคารกลางของสหรัฐอเมริกาหรือ FED อาจจะมีการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยมากขึ้น ไม่นานมานี้ทางด้าน Jeremy Siegel อาจารย์ทางด้านการเงินได้ออกมาคาดการณ์ว่า ตอนนี้ทางธนาคารกลางสหรัฐกำลังเดินหน้าคิดหนักเรื่องมาตรการที่อาจส่งผลให้ราคาบิทคอยน์ปรับตัวสูงขึ้นได้

ชี้ตลาดทุนอื่น ๆ มีแนวโน้มปรับตัวลดลง

นอกจากนั้นแล้วเขากล่าวต่อไปว่า ในไม่ช้าผู้คนส่วนใหญ่จะได้เห็นตราสารหนี้กับตลาดพันธบัตรปรับตัวลดลง รวมไปถึงปัจจัยทางด้านการเมืองที่อาจมีผลกระทบต่อตลาดทุนที่มีอยู่แต่เดิม

สอดคล้องกับกับทางประธานาธิบดีของประเทศเอลซัลวาดอร์ ที่เคยออกมาระบุว่า บิทคอยน์มีโอกาสพุ่งสูงขึ้นถึง $1 แสนภายในช่วงปีนี้ ขณะเดียวกันทางด้าน Michael Saylor ซีอีโอของบริษัท Microstrategy ได้ออกมาคาดการณ์ว่า ราคาบิทคอยน์จะพุ่งสูงขึ้น $6 ล้าน ในอีกหลายปีข้างหน้า ส่วน Ray Dalio นั้น แม้ว่าเขาจะถือเหรียญบิทคอยน์เอาไว้บางส่วน แต่เขาไม่ได้คิดว่า ราคาบิทคอยน์จะพุ่งสูงขึ้นถึงขนาดนั้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องจับตาเฝ้าดูสถานการณ์ราคาบิทคอยน์อย่างต่อเนื่อง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด