General

แพลตฟอร์ม Clear Junction ชี้เลิกบริการฝากถอนบนเว็บเทรด Binance

Binance.jpeg.jpg

Clear Junction แพลตฟอร์มการชำระเงิน พาร์ทเนอร์ของบริษัท Binance ฝั่งยุโรปประกาศไม่ให้บริการผู้ใช้ฝากถอนสกุลเงินยูโร, ปอนด์บน Binance แล้ว หลังหน่วยงานทางการเงินเตือน Binance ไม่ได้รับอนุญาตให้ทำธุรกิจในสหราชอาณาจักร

Clear Junction เลิกให้บริการบน Binance

แพลตฟอร์มผู้ให้บริการด้านการชำระเงินซึ่งเป็นพาร์ทกับ Binance ทางฝั่งยุโรปอย่าง Clear Junction ได้ออกมาประกาศยกเลิกให้บริการประมวลผลการทำบนแพลตฟอร์ม Binance แล้วหลังจากที่ Binance นั้นได้รับคำเตือนจากหน่วยงานทางการเงินเรื่องการทำธุรกิจโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก Financial Conduct Authority ในสหราชอาณาจักร

ด้าน Clear Junction ได้ประกาศผ่านทางเว็บไซต์ของตัวเองเมื่อวันที่ 12 ก.ค. 64 ที่ผ่านมาว่าบริษัทนั้นเลิกประมวลการทำธุรกรรมบนแพลตฟอร์ม Binance แล้ว

“เราได้ตัดสินใจที่ยกเลิกการให้บริการการชำระเงินทั้งสกุลเงินปอนด์ (GBP) และสกุลเงินยุโรป (EUR)  และจะไม่อำนวยความสะดวกในการฝากหรือถอนเงินเพื่อสนับสนุนหรือกระทำในนามของแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตอีกต่อไป Clear Junction ได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบและคำแนะนำของ FCA เกี่ยวกับการจัดการการทำธุรกรรมของ Binance อย่างครบถ้วน”

และเมื่อได้เปิดเข้ามาดูในแอปพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ของ Binance จะเห็นว่าตัวเลือกฝากถอนสกุลเงินปอนด์และยูโรนั้นถูกระงับไป

การฝากสกุลเงินยูโรบน Binance ถูกระงับ
การถอนสกุลเงินยูโรถูกระงับ

ทาง Binance ก็ได้ชี้แจงว่าคำเตือนดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการให้บริการต่อลูกค้าแต่อย่างใด

Binance เผชิญปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐ

ในเวลานี้ Binance นั้นกำลังเผชิญปัญหากับเจ้าหน้าที่รัฐในหลาย ๆ ประเทศ ล่าสุดก็เป็นหน่วยงานทางการเงินของสหราชอาณาจักร (FCA) โดยทางหน่วยงานก็ได้เตือนว่า Binance Markets Limited หรือ Binance.com นั้นไม่ได้รับอนุญาตให้ทำกิจกรรมใด ๆ ที่ถูกควบคุมโดยรัฐบาลโดยไม่ได้รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรได้

ก่อนหน้านี้หน่วยงานทางการเงินญี่ปุ่นก็ออกคำเตือนเรื่องที่ Binance เข้ามาประกอบธุรกิจในประเทศโดยไม่ได้รับอนุญาตเช่นกัน

ส่วนประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ก็ออกคำเตือนมาในลักษณะเดียวกัน กล่าวว่า

“Binance ได้มีการให้บริการใแพลตฟอร์มซื้อขายหรือแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านเว็บไซต์ของ Binance โดยมีการชักชวนให้ประชาชนและผู้ลงทุนไทยเข้าใช้บริการไม่ว่าจะทางเว็บไซต์ของ Binance และเพจเฟซบุ๊ก Binance Thai Community และเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2564 ก.ล.ต. ได้มีหนังสือไปยัง Binance ให้ชี้แจงข้อมูลต่อ ก.ล.ต. แต่ Binance ไม่ได้ชี้แจงภายในระยะเวลาที่กำหนดการกระทำของ Binance ข้างต้นเข้าข่ายเป็นการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลโดยไม่ได้รับใบอนุญาต อันเป็นการฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา 26 ซึ่งเป็นความผิดและมีโทษตามมาตรา 66 แห่ง พ.ร.ก. ธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล”

source: coindesk, sec.or.th, yahoofinance

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS