🇺🇸 United States

Circle มาแรง! จับมือ Citizens Trust Bank เก็บเงินสำรองบางส่วนไว้ใน USDC

Citizens Trust Bank จับมือ Circle Internet Financial

Citizens Trust Bank จับมือ Circle Internet Financial เพื่อเก็บเงินสำรองบางส่วนของธนาคารไว้ใน USD Coin (USDC) เป็นจำนวน 65 ล้านดอลล์

ถึงแม้ว่าขณะนี้ทาง ก.ล.ต. จะเล่นแรงกับ Stablecoin ของหลายบริษัทในอุตสาหกรรมคริปโต แต่ก็ยังมี Stablecoin อย่าง USDC ที่ยังเป็นเสาหลักในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของ Stablecoin เอาไว้ได้

เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ Citizens Trust Bank ธนาคารสหรัฐที่ถูกดูแลโดยสำนักงานคุ้มครองเงินฝาก(FDIC) ได้ร่วมมือกับบริษัท Circle Internet Financial เพื่อเก็บเงินสำรองบางส่วนขงธนาคารไว้ใน USD Coin (USDC)

Circle ได้ประกาศว่าธนาคาร Citizens Trust Bank สาขาเมือง Atlanta จะทำการสำรองเงินจำนวน 65 ล้านดอลลาร์ ไว้ในรูปแบบเหรียญดิจิทัลสกุลเงิน USDC ตามแผนการร่วมมือระหว่างบริษัท 

<i>&nbsp; Citizens Trust Bank ในเมือง Atlanta<br>รูปภาพ: Masonia Traylor</i>
  Citizens Trust Bank ในเมือง Atlanta
รูปภาพ: Masonia Traylor

โดยทางธนาคารจำใช้เงินสำรอง USDC จำนวนนี้เพื่อเป็นแหล่งเงินทุนของเหล่าธุรกิจขนาดเล็กและเผื่อนำไปใช้ในโครงการอื่นๆทางการเงิน ทั้งนี้ Cynthia N. Day ประธานและซีอีโอของธนาคารยังกล่าวว่าการถือเหรียญ USDC นั้นจะช่วยให้พัฒนางบดุลของธนาคารได้อีกด้วย

ไม่ใช่ที่เดียว!

อย่างไรก็ตาม Citizens Trust Bank ไม่ใช่ธนาคารแห่งเดียวที่มีการสำรองเงินบางส่วนไว้ใน USDC ยังมี Bank of New York Mellon, Customers Bank, New York Community Bank, Silvergate Bank, Silicon Valley Bank และ Signature Bank ที่ถือ USDC เอาใว้เช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS