ข่าวต่างประเทศ

Circle จับมือ SBI Holdings! หวังผลักดันการใช้งาน USDC ในประเทศญี่ปุ่น

Circle ร่วมมือกับ 'SBI Holdings' เพื่อขยายการใช้งาน USDC ในประเทศญี่ปุ่น

Circle ร่วมมือกับ 'SBI Holdings' ผู้ให้บริการทางการเงินยักษ์ใหญ่ เพื่อขยายการใช้งาน USDC ในประเทศญี่ปุ่น - ภายใต้กฎหมายควบคุม Stablecoin ฉบับใหม่

วันที่ 27 พฤศจิกายน ‘Circle’ บริษัทผู้อยู่เบื้องหลัง Stablecoin อันดับ 2 ของโลกอย่าง USDC ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ เกี่ยวกับความสำเร็จในด้านความร่วมมือจากการเซ็นสัญญา MOU กับ SBI Holdings บริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการทางการเงินสัญชาติญี่ปุ่น ในด้านการขยายตลาดเหรียญ USDC เพื่อพัฒนาบริการในด้าน Web3 ในญี่ปุ่น

Circle เชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้ จะสามารถกระตุ้นให้เกิดการ ออกและหมุนเวียนเหรียญ Stablecoin ในญี่ปุ่นได้มากขึ้นเพื่อพัฒนาให้ประเทศก้าวเข้าสู่เศรษฐกิจ Web3 ภายใต้กฎหมายควบคุม Stablecoin ฉบับใหม่ที่ทางการญี่ปุ่นเพิ่งประกาศใช้ไปเมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยภายในประกาศได้ระบุว่าในขณะนี้ ทางด้าน SBI VC Trade กำลังอยู่ในขั้นตอนจดทะเบียนเครื่องมือให้บริการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งยังอยู่ในระหว่างรออนุมัติจากทางการญี่ปุ่น ในขณะที่ SBI Shinsei Bank จะเป็นฝ่ายดูแลการเข้าถึงบริการของ Circle และ สภาพคล่องภายในประเทศ

ประเทศญี่ปุ่นกำลังเตรียมรากฐานที่มั่นคงให้กับการเริ่มใช้งาน Stablecoin อย่างต่อเนื่อง และเรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ลงนาม MOU กับมิตรทางธุรกิจอย่าง Circle

Yoshitaka Kitao ซีอีโอ และ ประธาน SBI Holding  กล่าว

นอกจากนี้ Jeremy Allaire ซีอีโอของ Circle ยังเผยอีกด้วยว่าความรู้มือครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการใหญ่ในการขยายตลาด ไปยังประเทศอื่นๆในแถบทวีปเอเชีย เพื่อเพิ่มจำนวนการใช้งานบริการของ Circle อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างและพัฒนาแอป Web3 เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในด้านความบันเทิงและวัฒนธรรม

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด