Blockchain

CIA สร้างห้องปฏิบัติการใหม่เพื่อเทคโนโลยี Blockchain โดยเฉพาะ

U.s. Central Intelligence Agency.png.jpg

สำนักข่าวกรองกลางแห่งประเทศสหรัฐอเมริกากำลังเพ่งเล็งมาที่เทคโนโลยี Blockchain โดยเฉพาะ พร้อมทั้งสร้างห้องปฏิบัติการทางการวิจัยห้องใหม่เพื่อรองรับการศึกษาเทคโนโลยีดังกล่าว

สำนักข่าวกรองกลางแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา หรือ CIA ได้เปิดตัวห้องปฏิบัติการกลางภายใต้ชื่อ CIA Labs ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัย และพัฒนาภายในองค์กรเพื่อพัฒนาความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี และวิทยาศาสตร์สำหรับความท้าทายในอนาคตโดยเฉพาะ

โดย CIA มองว่าเทคโนโลยี Blockchain เป็นหนึ่งในความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีที่จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถของการรวบรวม, การประมวลผล และการวิเคราะห์ข้อมูลความมั่นคงแห่งชาติจากทั่วทุกมุมโลก

CIA สนใจในระบบ DLT and Blockchain อย่างมาก

CIA Labs จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของห้องปฏิบัติการกลางในประเทศสหรัฐอเมริกาอย่างน้อย 300 แห่ง ซึ่งห้องปฏิบัติการดังกล่าวได้เสนอแนวทางที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีเพื่อก่อให้เกิดความท้าทายในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ

ทางด้านฝ่ายวิจัยได้พุ่งความสนใจไปที่เทคโนโลยีโปรโตคอลบัญชีแยกประเภทแบบกระจายอำนาจอย่าง Distributed Ledger และ เทคโนโลยี Blockchain นอกจากนี้ก็ยังมีเทคโนโลยีแห่งโลกอนาคตอื่น ๆ อีกด้วย เช่น Quantum Computing, Human Interface Systems,วิทยาศาสตร์ชีวภาพ (Bioscience), เทคโนโลยีชีวภาพ, ปัญญาประดิษฐ์(AI), Virtual Reality, Augmented Reality และ Data Analytics

Dawn Meyerriecks.jpg
Dawn Meyerriecks ผู้อำนวยการหน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่ง CIA 

Dawn Meyerriecks ผู้อำนวยการหน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่ง CIA กล่าวว่า

“ในช่วงเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่านวัตกรรมที่แสนมหัศจรรย์บางส่วนนั้นต่างก็มาจากการคิดค้นของ CIA และด้วยความช่วยเหลือที่กำลังจะเกิดจาก CIA Labs ทำให้ในตอนนี้พวกเรายืนอยู่ในจุดที่ดีขึ้นในการที่จะพัฒนา รวมไปถึงลงทุนเพิ่มเติมให้กับเหล่านักวิทยาศาสตร์ และนักเทคโนโลยีต่อไป โดยแผนการพัฒนาในอนาคตของ CIA Labs จะช่วยให้พวกเรารักษาความได้เปรียบในการแข่งขัน และปกป้องประเทศของเราได้”

Blockchain หนทางใหม่สู่อนาคตที่ดีกว่า

CIA Labs จะนำเสนอโอกาสใหม่ให้กับเจ้าหน้าที่ในการยื่นจดสิทธิบัตรเกี่ยวกับแนวความคิดใหม่ ๆ โดยนำเทคโนโลยีล้ำสมัยอย่าง Blockchain มาใช้ โดยพวกเขาเองก็จะได้รับการแบ่งเปอร์เซ็นต์ของผลกำไรจากการกระทำดังกล่าวด้วยเช่นกัน

ฝ่ายรัฐบาลแห่งประเทศสหรัฐอเมริกายังคงมองว่า Blockchain เป็นเทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ต่าง ๆ ให้ง่ายขึ้นในแต่ละภาคส่วนที่ดำเนินงาน ยกตัวอย่างเช่น ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา องค์การอาหาร และยาของประเทศสหรัฐอเมริกา (FDA) เปิดเผยว่าได้มีการพิจารณาให้ Blockchain เป็นหนึ่งในนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการตรวจสอบ ทั้งยังติดตามแหล่งที่มาของวัตถุดิบ และวัฒนธรรมความปลอดภัยอาหาร

องค์การอาหาร และยาของประเทศสหรัฐอเมริกา (FDA) ยังระบุอีกว่า Blockchain สามารถช่วยติดตามแหล่งที่มาของส่วนผสมหลักของอาหารใหม่ ๆ เพื่อช่วยลดอัตราการเกิดโรคที่มากับอาหารภายในประเทศได้อีกด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC