ข่าว Bitcoin

สมาชิกรัฐสภาเบลเยียม ประกาศรับเงินเดือนเป็นบิทคอยน์

Christophe De Beukelaer 780x470 1.jpg

สมาชิกรัฐสภาเบลเยียมประกาศแล้วว่า จะรับเงินเดือนเป็นบิทคอยน์

Christophe De Beukelaer สมาชิกรัฐสภาของประเทศเบลเยียมได้ออกมากล่าวแล้วว่า เขาจะทำการรับเงินเดือนเป็นเหรียญบิทคอยน์ภายในปีนี้ โดยเขาได้ทำการโพสต์เกี่ยวกับเรื่องนี้ผ่านทางเว็บไซต์ส่วนตัวของเขา

สมาชิกรัฐสภาเบลเยียมรับเงินเดือนเป็นบิทคอยน์

เขาเชื่อว่า ตอนนี้เทคโนโลยีเข้าสู่ยุค disrupt แล้ว จากการที่อุตสาหกรรมหลายแห่งเริ่มมีการนำเหรียญคริปโตมาปรับใช้เข้ากับอุตสาหกรรมของตัวเองมากขึ้น โดยเขาได้กล่าวว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนทำให้พวกเราได้เข้าสู่ยุคของการปฏิวัติทางอินเทอร์เน็ตเหมือนกับช่วง 30 ปีก่อน และเขามองว่า หลายอุตสาหกรรมจะต้องเผชิญกับยุค disrupt และหลายประเทศเองก็กำลังเผชิญกับยุคแบบนี้

9opihrpivr0 3 1024x683.jpg

ในส่วนของสถาบันการเงินต่าง ๆ นั้น เขาเห็นว่า ตอนนี้เริ่มมีสถาบันการเงินหลายแห่งเริ่มเข้ามาลงทุนในสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นแล้ว เนื่องจากพวกเขากลัวว่าจะพลาดจังหวะโอกาสทองไป และตอนนี้นักการเมืองหลายคนเริ่มทำการหาเสียงด้วยเรื่องของการเปลี่ยนแปลงทางสังคมโดยการหยิบยกเรื่องของคริปโตมาเป็นตัวขับเคลื่อนให้พวกเขาได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งมากขึ้น

ชี้โลกใบนี้ไม่เหมือนกับสมัยก่อน

เขากล่าวอีกว่า ตอนนี้ประชาชนไม่ควรที่จะเพิกเฉยต่อการเปลี่ยนแปลงโลกครั้งนี้ มันไม่ได้เหมือนกับการเปลี่ยนแปลงเหมือนกับยุคสมัยก่อน แต่ตอนนี้เป็นช่วงที่ประชาชนจะต้องเริ่มทำการปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มากขึ้น และเขาได้ประกาศกร้าวว่า เขาอาจเป็นชาวยุโรปคนแรก แต่ไม่ใช่คนแรกคนโลกที่ต้องการให้ประชาชนตระหนักถึงการเข้ามาของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

เขาหยิบยกตัวอย่างของ Eric Adams นายกเทศมนตรีของเมืองนิวยอร์กที่ได้ทำการรับเงินเดือนด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ และเขานำเหรียญบิทคอยน์หรือ ethereum แลกเปลี่ยนผ่านทาง Coinbase ซึ่งนายกเทศมนตรีของเมืองนิวยอร์กได้ให้เห็นว่า การทำแบบนี้เพื่อเป็นการส่งสารไปยังประชาชนเมืองนิวยอร์กให้รับรู้ว่า เมืองนิวยอร์กพร้อมเปิดกว้างทางด้านเทคโนโลยี

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain