ข่าวต่างประเทศ

Crypto ตัวอื่นๆกลายเป็นเป้าหมายใหม่ในปี 2021 ของนักขุดชาวจีน

Https   D1e00ek4ebabms.cloudfront.net Production 7eb01fca 84e6 4d37 8575 3caa11bd300a.jpg

การปราบปรามการทำเหมืองของจีนทำให้นักขุดจำนวนมากต้องหยุดดำเนินการและย้ายที่ตั้ง แต่กลุ่มนักขุดอีกกลุ่มหนึ่งกำลังวางแผนที่จะเปลี่ยนไปใช้แผนการขุด crypto ใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

การปราบปรามการทำเหมืองของจีนทำให้นักขุดจำนวนมากต้องหยุดดำเนินการและย้ายที่ตั้ง แต่กลุ่มนักขุดอีกกลุ่มหนึ่งกำลังวางแผนที่จะเปลี่ยนไปใช้แผนการขุดใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อดำเนินการในประเทศต่อไป โทเค็นที่ไม่ค่อยมีคนรู้จักและระบบที่ใช้หลักฐานการถือหุ้นอยู่ในสายตาของนักขุดเหล่านี้เพื่อเป็นแนวทางในการทำงานต่อไปโดยปราศจากการกำกับดูแลของรัฐบาล

นักขุดชาวจีนหันไปทำกิจกรรมกับ Crypto ตัวอื่นๆ

การปราบปรามการขุดและการซื้อขายในประเทศจีนเมื่อเร็วๆนี้ส่งผลกระทบต่อชีวิตของนักขุดหลายพันคนที่ต้องหยุดดำเนินการเนื่องจากนโยบายใหม่ที่รัฐบาลกำหนด ในขณะที่พวกเขาจำนวนมากกำลังมองหาที่จะย้ายไปต่างประเทศ แต่ก็มีกลุ่มที่กำลังมองหาทางเลือกใหม่เพื่อดำเนินการในประเทศต่อไป

คลื่นลูกใหม่ของโทเค็นตามการจัดเก็บเป็นหนึ่งในจุดสนใจที่ใหญ่ที่สุดของกลุ่มนี้ Bloomberg ยืนยันเรื่องนี้ โดยนำเสนอที่การประชุม Web 3.0 Blockchain Application Cum Computing Power Overseas and Distributed Storage ในเฉิงตูซึ่งเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตครั้งแรกที่จะเกิดขึ้นหลังจากการปราบปราม นักขุดบางคนสนใจ Filecoin โดยกล่าวว่ามันอาจจะปลอดภัยกว่าเนื่องจากกระบวนการขุดที่ใช้พลังงานน้อยกว่า

"Filecoin เป็นธุรกิจในพื้นที่สีเทาที่ยังไม่ได้รับความสนใจจากหน่วยงานกำกับดูแล"

นักขุดรายอื่นอธิบายถึงความสนใจเบื้องหลัง

โทเค็นแบบสตอเรจอีกตัวที่กำลังได้รับความสนใจจากนักขุดเหล่านี้คือ Swarm ซึ่งเป็นสกุลเงินที่มีข้อเสนอเดียวกันกับ Filecoin และ Chia

นักขุดยังคงลังเลที่จะดำเนินงานต่อไป

Getty Images 1231902203.jpeg

อย่างไรก็ตามนักขุดเหล่านี้เป็นกลุ่มที่กล้าหาญที่สุด เนื่องจากสกุลเงินดิจิทัลตัวใหม่เหล่านี้อาจถูกกำหนดเป้าหมายโดยรัฐบาลจีนในอนาคตอันใกล้ ผู้เชี่ยวชาญระบุว่านักขุดบางคนยังอยู่ในระยะรอดูโดยคาดว่าจะมีการดำเนินการเพิ่มเติมจากรัฐบาลแต่สัญญาณไม่เอื้ออำนวย เมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่มณฑลอานฮุย มณฑลอื่นของจีน ประกาศว่าจะปราบปรามผู้ดำเนินการขุด bitcoin ในภูมิภาคเนื่องจากการขาดแคลนพลังงาน

ตามรายงานของ Tan Weizhe หุ้นส่วนผู้จัดการของ Zhizhen Capital ยังมีคนงานเหมืองจำนวนมากรอที่จะย้ายไปประเทศอื่นและส่วนใหญ่จะย้ายไปอยู่ที่อื่นในเดือนตุลาคมปีหน้า Weizhe ดำเนินการบริการขนย้ายพลังงานสำหรับการขุดและรับผิดชอบการดำเนินงานคริปโตคอมเพล็กซ์หลายแห่งในสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย และแคนาดา

ในขณะที่การปราบปรามการทำเหมืองและการซื้อขายเพิ่มขึ้น รัฐบาลจีนได้เพิ่มขอบเขตของขั้นตอนการทดสอบของสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางนั่นคือหยวนดิจิทัล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว