🇨🇳 China

ล่าสุด! จีนเปิดตัว แพลตฟอร์ม blockchain สาธารณะ

จีน ร่วมกับ Conflux Network! เปิดตัว 'แพลตฟอร์ม blockchain สาธารณะขนาดใหญ่'

ทางการจีน ร่วมกับ Conflux Network! เปิดตัว 'แพลตฟอร์ม blockchain สาธารณะขนาดใหญ่' เพื่อใช้งานในโครงการ 'Belt and Road Initiative'

ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 เมษายน รัฐบาลจีนได้ทำการเปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain สาธารณะขนาดใหญ่ (Ultra-Large Scale Blockchain Infrastructure Platform) เพื่อสำหรับเอาไว้ใช้ในโครงการ Belt and Road Initiative (BRI) หรือนโยบายเส้นทางสายไหมแห่งศตวรรษที่ 21 ทั้งนี้แพลตฟอร์มดังกล่าวจะถูกขับเคลื่อนโดยเครือข่าย ‘Conflux Network

Conflux Network ร่วมมือกับจีน!

เรียกได้ว่า เครือข่าย Conflux Network นั้นเป็นระบบนิเวศบล็อกเชนแบบ multichain ที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Conflux Foundation หรืออีกชื่อหนึ่งคือ Shanghai Tree-Graph Blockchain Research Institute โดย Conflux มีจุดเด่นในด้านการรองรับธุรกรรมจำนวนมาก

เป้าหมายของโครงการแพลตฟอร์ม blockchain สาธารณะ คือการสร้างโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อไปใช้ในโครงการต่างๆที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือข้ามพรมแดน ภายใต้นโยบาย Belt and Road Initiative โดยแพลตฟอร์มนี้จะเปิดกว้าง ให้นักพัฒนาและองค์กรต่างๆ สามารถเข้ามาพัฒนา Application ข้ามพรมแดน

ประกาศจาก Conflux Network

เรียกได้ว่า ประเทศจีนยังคงยอมรับเทคโนโลยีพื้นฐานอย่าง Blockchain และนำมาปรับใช้กับการพัฒนานโยบายต่างๆ เป็นจำนวนมาก ถึงแม้จะมีการแสดงจุดยืนที่ไม่เป็นมิตรต่อสกุลเงินคริปโต จากการที่จีนเริ่มมีนโยบายที่เข้มงวดกับสกุลเงินดิจิทัล นับตั้งแต่ปี 2017  ซึ่งเป็นช่วงที่ทางการจีนออกคำสั่งห้ามกระดานเทรดต่างๆให้บริการในประเทศ

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04