Metaverse

คาดจีนจะเป็นผู้เล่นหลักในอุตสาหกรรม Metaverse

Mykffc5zole.jpg

ฝ่ายวิเคราะห์ของ JPMorgan ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้มองว่า ตลาดเกม Metaverse จะมีการเติบโตมากในประเทศจีน

ฝ่ายวิเคราะห์ของ JPMorgan ธนาคารยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้มองว่า ตลาดเกม Metaverse จะมีการเติบโตมากในประเทศจีน

จีนมีบทบาทต่ออุตสาหกรรม Metaverse

แม้ว่าประเทศจีนจะขึ้นชื่อในเรื่องของการวางมาตรการในการควบคุมกำกับอย่างเข้มงวด รวมไปถึงอุตสาหกรรมเกมที่จีนได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในการวางมาตรการในการกำหนดเกมที่สามารถเล่นได้ในประเทศหรือระยะเวลาในการเล่นเกมของผู้เล่นเกม แต่จีนมีบริษัทอย่าง Tencent, Netease, และBilibili ในการเดินหน้าพัฒนาอุตสาหกรรมวิดีโอเกมให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Vt4rx775ft4 683x1024.jpg

เช่นเดียวกันเวลานี้เริ่มมีหลายสถาบันทำการวิจัยเกี่ยวกับแนวโน้มอนาคตของอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse ที่กำลังจะกลายเป็นตลาดใหม่ที่มีความร้อนแรงและสร้างมูลค่าเม็ดเงินให้เติบโตมากขึ้น เรื่องนี้ทางด้านนักวิเคราะห์ของ JPMorgan เชื่อว่า ประเทศจีนเป็นประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตทางด้าน Metaverse มากที่สุด แม้ว่าจะมีเรื่องของการควบคุมกำกับอย่างเข้มงวดไม่ว่าจะเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่หรือเกม เป็นต้น

บริษัทใหญ่มีบทบาทสำคัญ

การขยายตัวของ Metaverse ในประเทศจีนหลัก ๆ แล้วมาจากการพึ่งพาบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Tencent ที่ได้มีการให้บริการอุตสาหกรรมวิดีโอเกมและระบบปัญญาประดิษฐ์ รวมไปถึงบริษัท Netease ที่ถือเป็นอีกบริษัทหนึ่งที่มีการเติบโตอย่างร้อนแรงในเรื่องของการพัฒนาวิดีโอเกม และยังมีบริษัทอื่น ๆ อย่างเช่น Agora ที่คาดว่าจะมีบทบาทสำคัญต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริงในประเทศจีนมากขึ้น

คาดว่าอุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง โดยเฉพาะในส่วนของวิดีโอเกมจะสร้างมูลค่าเติบโตมากขึ้นประมาณ $44 - $131 พันล้านดอลลาร์สหรัฐด้วยกัน อีกทั้งยังมีการประเมินว่าคนส่วนใหญ่จะเริ่มมีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปหลังจากที่อุตสาหกรรมโลกเสมือนจริง Metaverse เริ่มมีการเติบโตจนกลายเป็นกระแสที่ได้รับการยอมรับแล้ว และอาจมีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้นหลังจากนั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน