🇨🇳 China

สำนักข่าวจีน ปล่อยบทความ! เตือนนักลงทุน อย่าไว้ใจคริปโต!

สำเนาของ Rectangle Template   2024 03 04 T161222.176

สำนักข่าวจีน เดือนประชาชน! ให้ลงทุนในตลาดคริปโต อย่างระมัดระวัง - แม้ล่าสุด Bitcoin จะทำราคาเพิ่มไปได้แล้วกว่า 50% นับตั้งแต่ต้นปี

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม สำนักข่าว Economic Daily ซึ่งอยู่ภายใต้การควบคุมของทางการจีน ได้มีการปล่อยบทความเตือนถึงความเสี่ยงที่ยังคงมีอยู่ในตลาดคริปโต ถึงแม้ในขณะนี้ราคา Bitcoin จะพุ่งทะยานแตะระดับ 64,000 ดอลลาร์ แล้วก็ตาม

เรียกได้ว่าคำเตือนนี้เกิดขึ้นมาหลังจากที่ Bitcoin ทำราคาเพิ่มขึ้นกว่า 50% ในปีนี้ และด้วยการทำราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มันเป็นหนึ่งประเด็นร้อนแรงที่ถูกพูดถึงอย่างมากบน Weibo ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Social Media ของประเทศจีน

Bitcoin ยังคงมีความเสี่ยง!

ในบทความระบุว่า ถึงแม้ Bitcoin เริ่มเข้าใกล้ All Time High เป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี แต่อย่างไรก็ตามมันก็ยังคงเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง เหมือนกับสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆในตลาดคริปโต ซึ่งเป็นสิ่งที่นักลงทุนจะต้องทำความเข้าใจและระมัดระวังในจุดนี้

โดยสำนักข่าวยังได้หยิบยกคำพูดของ Xiao Sa ผู้เป็นทนายความชื่อดังในกรุงปักกิ่ง ที่กล่าวว่าถถึงแม้กองทุน Bitcoin ETF จะได้รับการอนุมัติ ในช่วงที่ผ่านมา จะส่งผลให้นักลงทุนจากต่างประเทศทั่วโลกสามารถเข้าถึงสินทรัพย์ดังกล่าวได้ง่ายขึ้น แต่อย่างไรก็ตามนักลงทุนในประเทศจีนยังถูกห้ามให้มีการซื้อขายกองทุนนี้ได้อยู่ดี

นอกจากนี้ Zhao Wei นักวิเคราะห์ระดับสูงจาก OKX แพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยนสัญชาติจีน ยังได้เผยถึงความกังวลถึงอนาคตของเศรษฐกิจมหภาคที่อาจมีควานผันผวนมากยิ่งขึ้น จากเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจเกิดในอุตสาหกรรมคริปโตอีกครั้ง โดยที่ยังไม่มีกฎระเบียบควบคุมที่ชัดเจน

ที่มา: Cryptonews

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว