🇨🇳 China

เดินหน้าปรับใช้! ประเทศจีนทดลองใช้ CBDC ชำระค่ารถโดยสารในเมือง 'Jinan' - พร้อมดึงดูดผู้ใช้งานหน้าใหม่

จีนขยายพื้นที่ โครงการนำร่องใช้งาน 'CBDC' ชำระค่ารถโดยสาร

จีนขยายพื้นที่ โครงการนำร่องใช้งาน 'CBDC' ชำระค่ารถโดยสารประจำทางในเมือง 'Jinan' มณฑลซานตง - หลังการทดสอบระยะแรกเป็นไปด้วยดี

ล่าสุดเมือง 'Jinan' ในมณฑลซานตงทางตะวันออก ของประเทศจีน ได้เริ่มโครงการทดสอบการใช้งานโปรแกรม CBDC ของธนาคารกลางจีน เพื่อใช้ชำระค่ารถโดยสารประจำทางทุกสายแล้ว หลังจากโครงการนำร่องระยะแรกประสบผลสำเร็จ

<i>รถประจำทางในเมือง Jinan<br>รูปภาพ:&nbsp;CJ6800G1CHK</i>
รถประจำทางในเมือง Jinan
รูปภาพ: CJ6800G1CHK

CBDC ชำระค่ารถโดยสารได้แล้ว

สื่อท้องถิ่น Shunwang-Jinan Daily ได้รายงานว่า ในช่วงแรกของการนำร่องมีรถประจำทางเพียง 2 สายเท่านั้น ที่ได้เข้าร่วมทดสอบการชำระเงินผ่านระบบ CBDC แต่หลังจากที่ทุกอย่างผ่านไปได้ดี ทางการจึงได้ประกาศเปิดการใช้งานรับชำระเงินผ่าน CBDC ให้กับรถโดยสายทุกสายในเมือง โดยเริ่มเปิดให้ประชาชนได้ใช้งานแล้วตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม

ทั้งนี้ ทางการใช้ได้ให้ส่วนลดสำหรับผู้ที่ใช้ CBDC ชำระค่าโดยสารอีกด้วย โดยรายงานกล่าวว่าผู้ที่ใช้ CBDC ในการชำระเงินจะได้ส่วนลดค่าเดินทางได้สูงสุด 2 ครั้งต่อวัน และสูงสุด 6 ครั้งในหนึ่งเดือน

ผู้นำด้าน CBDC

จากความสำเร็จในโครงการนำร่องของประเทศจีนที่ผ่านๆมา  ทำให้ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมประเทศจีนถึงเป็นหนึ่งในผู้นำทางด้าน CBDC โดยแท้จริง ทั้งในด้านการดูแลระบบ และด้านการตลาดเพื่อเพิ่มผู้ใช้งาน

อย่างไรก็ตามคงต้องจับตาดูกันต่อไปว่า ทางการจีนจะสามารถเพิ่มผู้ใช้งาน CBDC ให้เพิ่มมาขึ้นได้หรือไม่ และระบบดังกล่าวยังจะใช้งานได้ดีต่อไปหรือไม่ หากมีผู้ใช้งานเพื่มมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด