🇨🇳 China

จีนเดินหน้า ‘ภาษีคริปโต’ ส่งสัญญาณการยอมรับ Crypto

จีนเดินหน้า ‘ภาษีคริปโต’ ส่งสัญญาณการยอมรับ Crypto

ประเทศจีนรุกเดินหน้าแผนการกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัลด้วยการเก็บภาษีการทำธุรกรรมคริปโต เป็นสัญญาณที่ดีในการยอมรับคริปโต และเพิ่มความเชื่อมั่นระดับประเทศ

ประเทศจีนรุกเดินหน้าแผนการกำกับดูแลสกุลเงินดิจิทัลด้วยการเก็บภาษีการทำธุรกรรมด้านคริปโต ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีในการยอมรับคริปโตในระดับประเทศ

โดยการเก็บภาษีคริปโตนั้น แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลจีนมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของคริปโตที่สามารถใช้เป็นรูปแบบการชำระเงินอีกรูปแบบหนึ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย และได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น แต่ก็ต้องต้องมีการเก็บภาษีให้เหมาะสม

เนื่องจากนโยบายการเก็บภาษีคริปโตดังกล่าว มีกรอบการกำกับดูแลที่ชัดเจนสำหรับส่วนบุคคล และหน่วยงานทางธุรกิจ อาจมีส่วนช่วยสร้างความเชื่อมั่นการยอมรับคริปโตในระดับประเทศได้ นอกเหนือจากนั้นอาจช่วยให้รัฐบาลสามารถควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตได้อย่างมั่นคง เหมาะสม และเป็นประเทศนำร่องสำหรับประเทศอื่น ๆ ที่จะนำไปปฏิบัติตามได้ด้วย

TRON และ Huobi Exchange เล็งเห็นความสำคัญของนวัตกรรม และช่วยผลักดันการขับเคลื่อนการเติบโต และการพัฒนาเทคโนโลยีบล็อกเชนในประเทศจีน ซึ่งลูกค้ารายใหญ่บางรายของ Huobi ถูกเรียกเก็บภาษีแล้ว (ตามขั้นตอนความช่วยเหลือทางกฏหมายระหว่างประเทศ แต่ไม่ได้มีการแบ่งปันข้อมูลลูกค้าให้กับทางหน่วยงานด้านภาษีแต่อย่างใด)

อ่านเพิ่มเติม: จีนอนุมัติใช้ 'ดิจิทัลหยวน' ซื้อหุ้นในตลาดหลักทรัพย์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC