ตลาดซื้อขาย

รัฐบาลของจีนได้ทำการปิดกั้นคลิปวิดีโอสั้นที่เกี่ยวข้องกับคริปโต

Mber7b5qzwm.jpg

รัฐบาลของจีนยังคงเดินหน้าสกัดกั้นคริปโตต่อไป โดยเฉพาะเนื้อหาในคลิปวิดีโอที่มีการเผยแพร่การโฆษณาคริปโต

ทางด้านรัฐบาลคอมมิวนิสต์ของประเทศจีนเวลานี้ได้เดินหน้าควบคุมอุตสาหกรรมแบบเข้มงวด โดยมีการควบคุมในส่วนของผู้ใช้แพลตฟอร์มคลิปวิดีโอที่อาจมีคอนเทนต์ที่เชื่อมโยงกับการลงทุนในคริปโต

รัฐบาลของจีนเดินหน้าสกัดคริปโตต่อเนือง

การสกัดกั้นคลิปวิดีโอส่วนหนึ่งรวมไปถึงการแชร์ล้อเลียนผู้นำของจีน, ลัทธินอกรีตทางศาสนาหรือแม้แต่ตลาดมืดที่ขายบริการทางเพศ เรื่องนี้ทางด้านสมาคมบริการเน็ตแคสของประเทศจีนได้มีการเผยแพร่รายงานแพลตฟอร์มวิดีโอ 100 แพลตฟอร์มที่ถูกขึ้นบัญชีดำ โดยแพลตฟอร์มเหล่านี้มีลักษณะคล้ายกับแอป Tiktok

Gogwoet3mkm 12 1024x683.jpg

ที่น่าสนใจก็คือ บางคลิปที่ได้มีการแชร์นั้น ได้มีการตั้งข้อสงสัยในประเด็นเรื่องของประวัติศาสตร์ชาติจีนอย่างเป็นทางการ ไม่ว่าจะเป็นผู้นำทางการเมืองก็ดี แนวคิดเกี่ยวกับสังคมนิยมที่มีต่อประเทศจีนก็ดี แต่ประเด็นที่สำคัญก็คือ ทางการของจีนได้มีการขึ้นบัญชีดำคลิปวิดีโอใหม่ที่เกี่ยวกับการส่งเสริมการลงทุนในคริปโต รวมไปถึงการขุดเหมืองคริปโต การซื้อขายและการเก็งกำไร

เดินหน้าอุดช่องการส่งเสริมการลงทุนคริปโต

ทางด้านเจ้าหน้าที่รัฐของประเทศจีนยังคงเดินหน้าการแบนการดำเนินกิจการใด ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโตอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการเปิดให้มีการซื้อขายคริปโต จนถึงตอนนี้รัฐบาลของจีนได้พุ่งเป้าประเด็นไปที่การขุดเหมืองบิทคอยน์อย่างจริงจัง ซึ่งการพุ่งเป้าไปที่การขุดเหมืองนี้ อาจมองได้ว่า ทำให้บางคนเล็งเห็นโอกาสในการเผยแพร่คลิปวิดีโอเกี่ยวกับการส่งเสริมการลงทุนในคริปโต เนื่องจากเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้เข้มงวดกับคลิปวิดีโอเหมือนกับเมื่อก่อน

ในช่วงที่ผ่านมา ทางด้านคณะรัฐมนตรีของจีนได้ตัดสินใจที่จะเดินหน้ายุทธศาสตร์ที่ทางประธานาธิบดีสี จิ้น ผิงได้วางเอาไว้ เกี่ยวกับการทำให้จีนเป็นประเทศปลอดคาร์บอนอีก 40 ปีข้างหน้า ซึ่งมองได้ว่า การขุดเหมืองคริปโตเป็นปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้ประเทศจีนไม่อาจเดินตามยุทธศาสตร์ปลอดคาร์บอนได้อย่างเด็ดขาด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว