การชำระเงิน

จีนเอาจริง! ขยายการใช้หยวนดิจิทัลให้ได้อย่างครอบคลุมขึ้น

Uipokengoye.jpg

เวลานี้ทางรัฐบาลของประเทศจีนกำลังเดินหน้าในเรื่องของการขยายการใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่างหยวนดิจิทัลให้ได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น

เวลานี้ทางรัฐบาลของประเทศจีนกำลังเดินหน้าในเรื่องของการขยายการใช้สกุลเงินดิจิทัลอย่างหยวนดิจิทัลให้ได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น

ขยายการใช้หยวนดิจิทัลมากขึ้น

เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินมีความเชื่อว่า แพลตฟอร์มระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์จะช่วยให้ทำให้ผู้ใช้บริการสามารถใช้หยวนดิจิทัลได้มากขึ้น โดยจะมีการยกระดับการพัฒนาระบบใช้งานในส่วนของระบบชำระเงินระหว่างหยวนดิจิทัลกับระบบชำระเงินที่มีอยู่แต่เดิม

Q59hmzk38eq 1024x683.jpg

คาดว่าความสำเร็จตรงนี้จะช่วยให้การใช้หยวนดิจิทัลเพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดดและมีการปรับบริบทแวดล้อมให้เข้ากับระบบการชำระเงินด้วย สอดคล้องกับทางด้านของ Fan Yifei รองผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศจีนได้ออกมาเน้นย้ำเกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้อย่างหนักแน่น โดยเขากล่าวว่า มาตรฐานในการควบคุมกำกับการใช้สกุลเงินดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมผ่านทางการใช้ระบบ Bluetooth กับระบบ QR Codes จะมีการนำมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับการชำระเงินด้วยรูปแบบต่าง ๆ ได้หลายช่องทาง

ยกระดับความปลอดภัยมากขึ้น

เช่นกันทางรองผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศจีนได้เน้นย้ำในเรื่องของการยกระดับความปลอดภัยในการใช้แพลตฟอร์มสกุลเงินหยวนดิจิทัลด้วยการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ มาอัปเดตเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลและกำจัดความเสี่ยงทางด้านความปลอดภัยของข้อมูลออกไป โดยจะมีการร่วมมือประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ของรัฐในการส่งเสริมสนับสนุนให้มีการใช้หยวนดิจิทัลมากขึ้น และลดการใช้เงินดอลลาร์สหรัฐให้น้อยลงไป ซึ่งผลตอบรับตรงนี้เห็นได้จากการรณรงค์เบื้องต้นที่มีการเปิดตัวโครงการนำร่องที่ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจและผลตอบรับเกี่ยวกับการชำระเงินด้วยหยวนดิจิทัลก็เป็นไปในทิศทางที่เป็นบวก ไม่ว่าจะเป็นการซื้อตั๋วรถโดยสาร นั่นรถไฟใต้ดินที่ถือเป็นการลดระยะเวลาในการรอคอยซื้อตั๋วตรงนี้ไป

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC