Blockchain

จีนยอมรับอาชีพที่เกี่ยวกับบล็อคเชนให้เป็นอาชีพใหม่อย่างเป็นทางการ

Photo 1508674861872 A51e06c50c9b.jpg

ประเทศจีนพยายามเป็นผู้นำด้านบล็อกเชนและกำหนดให้อาชีพที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนเป็นอาชีพใหม่ เพื่อส่งเสริมการจ้างงาน

ประเทศจีนได้กำหนดให้อาชีพวิศวกรบล็อกเชนเป็นอาชีพใหม่เพื่อส่งเสริมการจ้างงานท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 ทั่วโลก

การระบาดครั้งใหญ่ของโคโรนาไวรัสอย่างต่อเนื่องกำลังสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับบริษัทบล็อกเชน และผลกระทบครั้งนี้ไม่ได้ส่งผลในทางลบกับวงการบล็อกเชนเสมอไป ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงในวิกฤติครั้งนี้ ประเทศจีนกำลังก้าวไปอีกขั้นในการผลักดันให้บล็อกเชนเข้าสู่อุตสาหกรรม

กระทรวงทรัพยากรมนุษย์และประกันสังคมของประเทศจีน (MOHRSS) เป็นกระทรวงที่รับผิดชอบในนโยบายและข้อบังคับเกี่ยวกับแรงงานของประเทศ เมื่อเร็ว ๆ นี้พวกเขาได้กำหนดให้งานที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนเป็นงานที่ได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการ

มีอาชีพประเภทใหม่เกิดขึ้นมาเพื่อส่งเสริมการจ้างงานในช่วงโควิด-19

จากแถลงการณ์ของ MOHRSS  ณ วันที่ 11 พฤษภาคม ได้มีการประกาศให้อาชีพที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนอย่าง Tech Developer, วิศวกร และนักวิเคราะห์ เป็นหนึ่งใน 10 งานใหม่ที่พึ่งได้รับการยอมรับ ซึ่งงานในกลุ่มนี้มาพร้อมกับอาชีพผู้พิมพ์งาน 3 มิติ และผู้ตรวจสอบกรดนิวคลีอีก นอกจากนี้ MOHRSS ได้อธิบายถึงขอบเขตของงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งได้แก่ การออกแบบสถาปัตยกรรมบล็อกเชน, เทคโนโลยีพื้นฐาน, การประยุกต์ใช้ระบบ และการทดสอบ เช่นเดียวกันกับการดำเนินงานและการบำรุงรักษา

CryptoSiam ได้ติดต่อ MOHRSS เกี่ยวกับการพัฒนาล่าสุดครั้งนี้ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบในตอนนี้ เราจะทำการเพิ่มข้อมูลหากมีความคิดเห็นใหม่เข้ามา

ในแถลงการณ์ ทางกระทรวงระบุว่าการประกาศให้ประเภทอาชีพใหม่เป็นที่ยอมรับนี้ สอดคล้องกับความต้องการในการส่งเสริมการจ้างงานในช่วงการระบาดของโควิด-19 การตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากมีการตกงานครั้งใหญ่ในประเทศจีนหลังจากประกาศล็อคดาวน์ในช่วงการระบาดของโคโรน่าไวรัส

จีนยังคงพยายามที่จะเป็นผู้นำด้านบล็อกเชนระดับโลก

ประเทศจีนเร่งกระบวนการประยุกต์ใช้บล็อกเชนอย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากการพัฒนาโครงการบล็อกเชนในช่วงวิกฤติโควิด-19 แล้ว ประเทศจีนยังคงเดินหน้าต่อตามแผนการปรับใช้บล็อกเชนซึ่งเป็นคำสั่งของสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ธนาคารกลางแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (People’s Bank of China) จัดการประชุมเรียกร้องให้มีการปรับใช้บล็อกเชนเร็วขึ้น ในขณะนี้มี 2 โครงการใหญ่ที่เกี่ยวข้องกับบล็อกเชนกำลังได้รับการทดสอบอยู่ หยวนดิจิตัล ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตัลของธนาคารดิจิตัลกลางจีนกำลังถูกทดลองใช้ในสี่เมือง ได้แก่ เสินเจิ้น สงอัน เฉิงตู และ ซูโจว ในปลายเดือนเมษายน ประเทศจีนได้เปิดตัวเครือข่ายบล็อกเชนระดับประเทศที่เรียกว่า เครือข่ายบริการที่ใช้บล็อกเชน (Blockchain-based Service Network)

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC