ข่าวธุรกิจ

จีนระงับบัญชีกว่า 1 หมื่นบัญชี ฐานโปรโมทการลงทุนคริปโต

สถานการณ์ในประเทศจีนนั้นดูเหมือนจะทวีความเข้มข้นมากขึ้น จากการที่ทางการของจีนได้มีการปิดบัญชีผู้ใช้โซเชียลมีเดียราว ๆ 13,000 ราย

สถานการณ์ในประเทศจีนนั้นดูเหมือนจะทวีความเข้มข้นมากขึ้น จากการที่ทางการของจีนได้มีการปิดบัญชีผู้ใช้โซเชียลมีเดียราว ๆ 13,000 ราย

ระงับบัญชีโปรโมทการลงทุนคริปโต

สำหรับเหตุผลที่ทางการจีนได้ทำการปิดบัญชีเหล่านี้นั้น หลัก ๆ แล้วมาจากการที่ผู้ใช้บัญชีได้ใช้บัญชีของตนทำการโปรโมทการลงทุนในสินทรัพย์เสมือนจริง เรื่องนี้ทางด้านเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่ทางไซเบอร์ของจีนได้ออกมาเปิดเผยว่า ตอนนี้มีการโพสต์โปรโมททำการตลาดหรือโฆษณาให้มีการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า 5 หมื่นโพสต์ โดยที่โพสต์เหล่านี้ได้ถูกลบออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เช่นเดียวกันเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่ไซเบอร์ของจีนได้กล่าวว่า มีผู้ใช้บัญชีที่ผิดกฎหมายใน Weibo กับ Baidu กว่า 12,000 รายที่ได้กระทำการเข้าข่ายผิดกฎหมาย รวมไปถึงบัญชีอื่น ๆ อย่างเช่น Tieba กับ Wechat จากการที่มีการโพสต์ข้อความสาธารณะชี้ชวนให้มีการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเช่นเหรียญบิทคอยน์

เดินหน้าทลายคริปโตต่อไป

ในช่วงเวลาเดียวกันมีการโพสต์ข้อความโฆษณาให้มีการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวนมาก จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องตามมาลบโพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก นอกจากนั้นแล้วทางหน่วยงานได้มีการปิดแพลตฟอร์มเว็บไซต์กว่า 105 แห่ง ไม่ว่าจะเป็น Bi Toutiao ที่ได้มีการทำการตลาดโฆษณาสินทรัพย์ดิจิทัลและมีการสอนการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลต่างประเทศ รวมไปถึงการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วย

สอดคล้องกับสื่อในประเทศจีนที่ได้ระบุว่า หน่วยงานทางไซเบอร์และหน่วยงานอื่น ๆ ได้มีการทลายการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลภายใต้การตัดสินใจของพรรคคอมมิวนิสต์จีน รวมไปถึงมีการพูดคุยสอบถามบริษัทกว่า 500 บริษัทที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการโฆษณาชี้ชวนลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ รวมไปถึงมีการชี้ชวนให้มีการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีลักษณะของการเก็งกำไรด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว