กฎหมาย และประกาศ

หัวหน้าเศรษฐศาสตร์ IMF ย้ำ การร่างกฎหมายคริปโตเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง

51099720029 F729c39898 K.jpg

หัวหน้าเศรษฐศาสตร์ IMF ชี้ ทุกประเทศควรให้ความสำคัญกับร่างกฎหมายคริปโตมากขึ้น

หัวหน้าฝ่ายเศรษฐศาสตร์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้ออกมากล่าวแล้วว่า การร่างกฎหมายว่าด้วยคริปโตเคอร์เรนซี่ถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมคริปโต

หัวหน้าเศรษฐศาสตร์ IMF มองคริปโต

โดยเธอได้กล่าวว่า แม้ว่าประเทศอินเดียกำลังพิจารณาทำการแบนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ แต่นั่นก็ถือเป็นเรื่องท้าทายมากต่อการควบคุมกลไกธรรมชาติของคริปโต

Gita Gopinath ในฐานะหัวหน้าฝ่ายเศรษฐศาสตร์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF ได้ออกมาพูดถึงสถานการณ์การลงทุนในเหรียญคริปโตเอาไว้ในงานประชุม NCAER เอาไว้ว่า ดูเหมือนสถานการณ์การลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นที่น่าดึงดูดมากกว่าตลาดทุนที่อื่น ๆ เมื่อเทียบกับการลงทุนในประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้ว

A6fnoygwj6k 1024x683.jpg

นอกจากนั้นแล้วเธอได้ตั้งข้อสังเกตว่า ตอนนี้เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นเหรียญที่สร้างความท้าทายให้กับตลาดทุนหลายแห่งด้วยกัน โดยที่ตลาดทุนแบบเดิมเป็นตลาดที่สามารถเข้าไปควบคุมการซื้อขายแลกเปลี่ยนได้ รวมไปถึงควบคุมการไหลเวียนของเงินทุน แต่กลับกันเหรียญคริปโตไม่สามารถทำแบบเดียวกันได้

ชี้ร่างกฎหมายคริปโตเป็นสิ่งจำเป็น

ด้วยเหตุนี้เธอมองว่า การร่างกฎหมายคริปโตเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยเข้าไปควบคุมอุตสาหกรรมคริปโตได้ หากคนส่วนใหญ่ยังคงลงทุนในคริปโตอยู่ การร่างข้อบังคับต่าง ๆ เข้ามาช่วยนั้นเป็นสิ่งจำเป็น โดยที่ร่างกฎหมายคริปโตนั้นสามารถทำการร่างในลักษณะเดียวกับตลาดทุนที่อื่น ๆ ได้

ในมุมมองเรื่องของการแบนเหรียญคริปโตนั้น เธอมองว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องท้าทายที่บางประเทศจะทำการฝืนกฎธรรมชาติของคริปโต โดยเธอเน้นย้ำว่า เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องกำหนดทิศทางนโยบายการลงทุนคริปโตให้เป็นสากลโลก

ที่ผ่านมาทาง IMF ได้ให้คำแนะนำในการร่างกฎหมายคริปโต โดยการร่างกฎหมายนั้นจะต้องให้ความสำคัญกับความร่วมมือกันข้ามพรมแดนระหว่างประเทศและหลายฝ่ายจะต้องยินยอมร่วมกันร่างกฎหมายคริปโต

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ