การลงทุน

ประธาน Multicon Capital คาด ตลาดคริปโตอาจเข้าสู่ภาวะหมีในรอบหน้า

Kyle Samani1.jpg

ประธาน Multicon Capital มองว่า ภาวะหมีอาจมาเยือนคริปโตในช่วงปีหน้า

Kyle Samani ผู้บริหาร Multicoin Capital ได้ออกมาพูดถึงเศรษฐกิจคริปโตในช่วงที่ผ่านมา โดยเขาได้ให้เหตุผลเกี่ยวกับการที่คริปโตมีโอกาสเข้าสู่ภาวะหมีในรอบหน้า

ประธาน Multicon Capital มองตลาดคริปโต

ความจริงแล้วทางด้าน Samani เองก็ได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า ภาวะหมีในตลาดคริปโตอาจไม่ได้เหมือนกับที่ทุกคนเคยเห็น และมันอาจจะไม่ได้เป็นภาวะหมีที่ฉุดรั้งให้คริปโตตกต่ำเกินไป

สิ่งหนึ่งก็คือ เขาคิดว่า นักลงทุนสายคริปโตเคอร์เรนซี่เริ่มมีความกลัวเหมือนกันว่า ตลาดคริปโตจะเริ่มเข้าสู่ภาวะหมีอย่างเต็มตัวแล้ว ที่ผ่านมามีการดันราคาคริปโตไปกว่า 80 % แต่ตอนนี้ราคาคริปโตเริ่มมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นราว ๆ 25-30 % ทันั้น จึงเป็นแรงกดดันสำคัญที่ทำให้นักลงทุนคริปโตเริ่มหวาดวิตกมากขึ้น

Gogwoet3mkm 10 1024x683.jpg

อย่างไรก็ดี แม้ว่าตลาดคริปโตจะมีการปรับเพิ่มขึ้น 30 % แต่ทางผู้บริหาร Multicoin Capital ได้แชร์มุมมองเกี่ยวกับภาวะหมีที่อาจเกิดขึ้นกับตลาดคริปโตว่า มันไม่ได้จะเป็นภาวะหมีตกต่ำอย่างที่ใครหลายคนกังวลกัน หรืออย่างมากก็น่าจะมีภาวะตกต่ำของตลาดคริปโตเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น

แบ่งนักลงทุน 2 ประเภท

นอกจากนั้นแล้วเขายังกล่าวอีกว่า ตอนนี้มีนักลงทุนคริปโตอยู่ 2 ประเภทด้วยกันก็คือ นักลงทุนสายเน้นทำเงินกับนักลงทุนสายหากินกับเทคโนโลยี โดยนักลงทุนสายหากินกับเทคโนโลยีนั้นตอนนี้ถือเป็นกลุ่มใหญ่

เช่นกันเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่า ตอนนี้เริ่มมีคนส่วนใหญ่เริ่มให้ความสนใจในการลงทุนกับบิทคอยน์ด้วยเหตุผลของภาวะเงินเฟ้อ ตอนนี้พวกเขาเริ่มมีการจับกลุ่มพูดคุยในวงเล็ก ๆ กันมากขึ้นแล้ว ในขณะที่นักลงทุนสายทำเงินจะเริ่มคิดถึงอัตราดอกเบี้ย นโยบายจากธนาคารกลาง ส่วนสายเทคโนโลยีจะเน้นในการสร้างเป็นหลัก และพวกเขาไม่ได้สนใจกับสถานการณ์การเงินที่เกิดขึ้น พวกเขาเพียงแค่อยากสร้างสิ่งใหม่ ๆ เท่านั้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง