การลงทุน

ประธาน Goldman Sachs เผย ทำไมคริปโตเวลานี้ถึงไม่ค่อยคึกคัก

Ax1hn4und I 1.jpg

ประธาน Goldman Sachs มองเหตุผลที่ทำไมตลาดคริปโตไม่คึกคักเท่าที่ควร

Lloyd Blankfein ประธานของบริษัท Goldman Sachs ได้ออกมาให้เหตุผลแล้วว่า ทำไมคริปโตถึงเริ่มแน่นิ่งลงแม้ว่าจะมีภาวะเงินเฟ้อเกิดขึ้นกับประเทศสหรัฐอเมริกาที่เป็นอยู่ในเวลานี้ และขณะเดียวกันทางรัฐบาลได้มีการอายัดบัญชีซื้อขายคริปโต

ประธาน Goldman Sachs มองตลาดคริปโต

ตอนนี้ประธานบริษัท Goldman Sachs ได้ออกมาทวีตเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่ในช่วงที่ผ่านมา เขากล่าวว่า กำลังเปิดใจกับเหรียญคริปโตมากขึ้น อย่างไรก็ตามเขาเองก็ได้ตั้งคำถามว่า ทำไมเหรียญคริปโตถึงไม่มีการเคลื่อนไหวในเวลานี้ ส่วนหนึ่งเขาคิดว่ามาจากการที่หลายฝ่ายพยายามอายัดบัญชีและสกัดการชำระเงินเข้าสู่ตลาดคริปโตมากขึ้น

Fixlqxahcfk 2 1024x683.jpg

ไม่นานมานี้รัฐบาลของประเทศแคนาดาได้มีการอายัดบัญชีกลุ่มผู้ประท้วง Freedom Convoy Trucker นอกจากนั้นแล้วยังมีเรื่องของการที่รัสเซียได้ยกพลเข้าบุกประเทศยูเครน ทำให้รัฐบาลหลายประเทศเริ่มมีการดำเนินการลงโทษคว่ำบาตรรัสเซีย จนทำให้ประชาชนชาวรัสเซียกับบริษัทรัสเซียอาจเจอกับการถูกอายัดบัญชีซื้อขายคริปโต

มองบิทคอยน์เอาชนะเงินเฟ้อได้

ขณะเดียวกันเริ่มมีธนาคารกับบริษัทซื้อขายคริปโตหลายแห่งได้มีการอายัดบัญชี โดยที่ซีอีโอของบริษัท Coinbase กับ Kraken ได้มองว่า ทุกคนกำลังเริ่มกังวลกับการอายัดบัญชีที่อาจไม่สามารถทำธุรกรรมกับบริษัทคริปโตได้ ในส่วนเรื่องของภาวะเงินเฟ้อนั้น คนส่วนใหญ่เริ่มมองว่า บิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่มีแนวโน้มเอาชนะภาวะเงินเฟ้อได้ ไม่ว่าจะเป็น Paul Tudor Jones ผู้จัดการกองทุนชื่อดังได้เคยกล่าวว่า บิทคอยน์คือสินทรัพย์ที่เอาชนะเงินเฟ้อได้เฉกเช่นเดียวกับทองคำ รวมไปถึง Goldman Sachs เองก็ได้กล่าวว่า บิทคอยน์มีแนวโน้มที่จะเอาชนะเงินเฟ้อได้

ส่วนทางด้าน Tuur Demesster นักวิเคราะห์คริปโตได้กล่าวว่า บิทคอยน์มีโอกาสปรับเพิ่มขึ้น 10,000 ภายใน 72 เดือน ซึ่งถือเป็นการคาดการณ์แบบก้าวกระโดด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก