General

บริษัทสายภาพยนตร์ใช้ Chainlink Oracles เพิ่มประสิทธิภาพการจัดหาทุนทำหนัง

Photo 1485846234645 A62644f84728.jpg

Mogul Productions กำลังพยายามเอาชนะปัญหาหลักของวงการภาพยนตร์ในด้านของการจัดหาเงินทุนสำหรับการสร้างภาพยนตร์ด้วยการใช้ Chainlink เพื่อให้นักทำหนังมีอิสระในการหาเงินทุนมากขึ้น เพราะโดยปกติแล้วจะมีแต่ผู้เล่นรายใหญ่ที่ได้ความไว้วางใจจากกลุ่มทุนขนาดใหญ่

Mogul Productions เป็นบริษัทด้านกการจัดหาเงินทุนภาพยนตร์ ‘แบบกระจายอำนาจ’ โดยมีเป้าหมายให้ทุกคนในกระบวนการสร้างภาพยนตร์มีโอกาสมากขึ้น โดยในขณะที่ Mogul เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัว Mainnet (เครือข่ายอย่างเป็นทางการ) V.1 นั้น ก็ได้ประกาศความร่วมมือครั้งใหม่กับ Chainlink ซึ่งเป็นออราเคิลแบบกระจายอำนาจที่ใหญ่ที่สุด

ความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้ Mogul สามารถนำข้อมูลนอกเครือข่ายที่ผ่านการตรวจสอบแล้วมาใช้ในสัญญาอัจฉริยะของพวกเขาได้ แถมยังสนับสนุนการสร้างระบบนิเวศที่วัดต้นทุนภาพยนตร์ได้อย่างแม่นยำ ซึ่งผลกำไรของผู้สนับสนุนเงินทุนสามารถกระจายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส และตรวจสอบย้อนกลับได้ โดยแพลตฟอร์มใหม่นี้ และบูรณาการข้อมูลในโลกแห่งความเป็นจริงจะช่วยให้เหล่านักลงทุนนักเก็งกำไร ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และผู้ชื่นชอบภาพยนตร์ได้รับโอกาสในการลงทุน การกำกับ และสิทธิในการลงคะแนนเสียงในอุตสาหกรรมที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ก่อนหน้านี้

แพลตฟอร์มที่นำโอกาสอันเท่าเทียมมาสู่อุตสาหกรรมการจัดหาเงินทุนภาพยนตร์ และนี่ถือเป็นนวัตกรรมที่ยิ่งใหญ่ อย่างไรก็ตามมันมีค่าเพียงเล็กน้อยหากไม่มีความสามารถในการโต้ตอบกับโลกภายนอก แม้ Mogul จะอนุญาตให้มีการจัดสรรเงินโดยผู้ใช้ให้กับโครงการภาพยนตร์ใหม่ ๆ แต่กระบวนการผลิต และจัดจำหน่ายภาพยนตร์ทั้งหมดเกิดขึ้นนอกขอบเขตบล็อกเชน ซึ่งนี่ทำให้ความจำเป็นสำหรับตัวกลางอย่าง Chainlink นั้นเพิ่มสูงขึ้น โดยบริษัทดังกล่าวจะทำหน้าที่เป็นบุคคลที่สามซึ่งรวมงบประมาณของภาพยนตร์ และข้อมูลความสามารถในการทำกำไรเพื่อรับประกันว่าผู้ร่วมลงทุนจะได้รับเงินปันผลจากตลาดที่คุ้มค่าคุ้มราคา

และเพื่อให้สามารถทำธุรกรรมจำนวนนับไม่ถ้วนในภาคส่วนต่าง ๆ Mogul ได้เปิดตัวผู้จัดการบัญชีเก็บเงิน (Collection Account Manager - CAM) เพื่อให้การรับรองบุคคลที่สาม โดยผู้ตรวจสอบอิสระรายนี้จะวิเคราะห์ทุกการทำธุรกรรม และการป้อนข้อมูลเพื่อให้เกิดความโปร่งใสแก่การเงินของภาพยนตร์ ซึ่งความรับผิดชอบหลักของ CAM คือการดูแลต้นทุน รายได้ และผลกำไรทั้งหมดสำหรับโครงการภาพยนตร์อิสระแต่ละเรื่องนั่นเอง

การนำ CAM มาใช้ในการดำเนินงานของ Mogul สามารถเพิ่มความปลอดภัย และความน่าเชื่อถือได้อีกชั้นหนึ่ง แต่ก็ยังต้องมีวิธีที่จะทำให้แน่ใจว่าข้อมูลของ CAM ไปถึงสัญญาอัจฉริยะของ Mogul ได้ และเป็นหน้าที่ของ Chainlink ที่ดูแลในส่วนนี้ โดยสร้างความสามารถให้ข้อมูลทางการเงินของ CAM สามารถส่งผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้

อนาคตที่สดใสในวงการภาพยนตร์

ทีมของ Mogul นั้นเป็นที่รู้จักมากที่สุดในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ รวมถึงเคยได้เป็นทั้งผู้มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัล และผู้ได้รับรางวัลทางภาพยนตร์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นรางวัลออสการ์ เอ็มมี และลูกโลกทองคำ นอกจากนี้ทีมงาน Mogul ยังได้สร้างเนื้อหาภาพยนตร์ที่มีสคริปต์มากกว่า 225 ชั่วโมง ผลิตภาพยนตร์ที่มีความยาวมากกว่า 95 เรื่องและสร้างรายได้มากกว่า 425 ล้านดอลลาร์ใน Box office และด้วยการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนจะทำให้ทีมงานซึ่งเป็นคนวงในอุตสาหกรรมพลิกโฉมการจัดหาเงินทุนจากภาพยนตร์ได้ตลอดกลาล ซึ่งเป็นเป้าหมายอันทะเยอทะยานนี้อีกก้าวหนึ่ง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง