การลงทุน

มิจฉาชีพคริปโตลดน้อยลง เพราะราคาคริปโตปรับตัวลดลง

Lvjswq4hqcs.jpg

Chainalysis บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเช่นได้ตรวจสอบพบว่า ปริมาณการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ผิดกฎหมาย เริ่มลดน้อยลงในปีนี้

Chainalysis บริษัทวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเช่นได้ตรวจสอบพบว่า ปริมาณการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ผิดกฎหมาย เริ่มลดน้อยลงในปีนี้

ราคาคริปโตคือปัจจัยสำคัญ

การซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แบบผิดกฎหมายมาจากการเปิดบริษัทคริปโตที่มีแนวโน้มว่า จะทำการฉ้อโกงเงินของนักลงทุน โดยบริษัท Chainalysis ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้และพบว่า ผลกำไรที่มาจากการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แบบผิด ๆ อยู่ที่ประมาณ $1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือลดน้อยลงกว่า 65 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเดือนกรกฎาคมของปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นเพราะน้อยคนมากที่จะตกเป็นเหยื่อของการฉ้อโกงซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แบบผิด ๆ

Oyxis2kalvg 17 1024x768.jpg

รายงานที่ทางบริษัท Chainalysis ได้มีการตีพิมพ์นั้น เป็นรายงานอัปเดตความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับตลาดคริปโตผิดกฎหมายในชื่อ “Illicit Activity Falls With Rest of Market, With Some Notable Exceptions” โดยในรายละเอียดนั้นทางบริษัทได้มีการระบุว่า ปริมาณการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ผิดกฎหมายลดน้อยลงถึง 15 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับในช่วงปีที่ผ่านมาที่มีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 36 เปอร์เซ็นต์

ฉ้อโกงคริปโตลดน้อยลง

ที่น่าสนใจก็คือ รายได้จากการฉ้อโกงคริปโตเคอร์เรนซี่โดยรวมอยู่ที่ประมาณ $1.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือลดน้อยลงกว่า 65 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมา เรื่องนี้มองได้ว่า การที่ราคาเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ปรับตัวลดลงในช่วงที่ผ่านมาถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้รายได้ของเหล่ามิจฉาชีพลดน้อยลงด้วย

นอกจากนั้นแล้วมีความเคลื่อนไหวในการทำธุรกรรมไปยังกลุ่มมิจฉาชีพลดน้อยลง และเป็นการลดน้อยลงต่ำที่สุดในรอบ 4 ปี อย่างไรก็ตามบริษัทมองว่า แม้ว่าจะเริ่มมีคนส่วนน้อยตกเป็นเหยื่อคริปโต แต่จะต้องไม่ลืมว่า กระแสราคาคริปโตที่ปรับตัวลดลงทำให้เหล่ามิจฉาชีพทำงานน้อยลงตามมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC