ข่าวธุรกิจ

องค์กร CFTC อาจระงับแพลตฟอร์มของบริษัท Polymarket

Pasted Image 0.png

องค์กร CFTC ได้มีคำสั่งให้มีการระงับการซื้อขายแพลตฟอร์มของ Polymarket

องค์กรกํากับดูแลการซื้อขายอนุพันธ์ของสหรัฐอเมริกาหรือ CFTC ได้มีการออกคำสั่งให้ทำการระงับแพลตฟอร์มซื้อขายตลาดแบบไม่มีตัวกลางและเรียกร้องให้เสียค่าปรับอีกประมาณ $1.4 ล้าน

องค์กร CFTC เดินเกมแช่แข็ง Polymarket

บริษัท Polymarket ได้ดำเนินกิจการแบบผิดกฎหมายไม่ว่าจะเป็นการไม่จดทะเบียนนิติบุคคลอย่างเป็นทางการ ไม่มีการอำนวยความสะดวกจากการที่ไม่มีช่องทางการติดต่อซื้อขายสินทรัพย์ทางออนไลน์

เรื่องนี้ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับตราสารหนี้ได้มีการประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า บริษัท Polymarket ได้มีการดำเนินการผิดกฎหมาย โดยที่บริษัทเองได้มีการเสนอบริการซื้อขายตราสารอนุพันธ์แบบ binary options และไม่สามารถที่จะทำการติดต่อผ่านช่องทางใด ๆ หรือแม้แต่มีการจดทะเบียนอย่างเป็นทางการกับหน่วยงาน

3pybkxgtil0 3 1024x683.jpg

เจ้าหน้าที่ได้กล่าวว่า ความผิดตรงนี้ทางบริษัทจะต้องทำการเสียค่าปรับประมาณ $1.4 ล้านตามหลักกฎหมายแพ่ง พร้อมกับเรียกร้องให้ทางบริษัทดำเนินการแก้ไขช่องทางการติดต่อเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการให้สอดคล้องกับข้อบังคับของตลาดสินค้าโภคภัณฑ์และขอให้ทางบริษัทดำเนินการจดทะเบียนกับองค์กรกํากับดูแลการซื้อขายอนุพันธ์ของสหรัฐอเมริกาโดยตรง

Polymarket ออกประกาศชี้แจง

หากบริษัทไม่ได้มีการดำเนินการใด ๆ ตรงส่วนนี้ ทางผู้ใช้บริการทุกคนจะไม่สามารถทำการซื้อขายผลิตภัณฑ์ใด ๆ กับทางเว็บไซต์ Polymarket.com เว้นแต่ทาง CFTC จะมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งใด ๆ

เรื่องนี้ทำให้บริษัท Polymarket ได้ออกมาอธิบายว่า แพลตฟอร์มการซื้อขายแบบไร้ตัวกลางเป็นตลาดเสรีที่ตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ให้เข้าถึงสถานการณ์ในช่วงนั้นได้จริง และมีการโฆษณาให้ผู้ใช้บริการตระหนักถึงผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นจากการพนัน สอดคล้องกับหน่วยงานเฝ้าระวังที่ระบุว่า บริษัทได้เปิดตลาดการซื้อขาย binary ที่ยังคงมีความคลุมเครืออยู่มาก รวมไปถึงการเปิดให้บริการซื้อขายคริปโต รวมไปถึงเงื่อนไขต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการเงิน จึงมีความจำเป็นที่ทางบริษัทต้องดำเนินการจดทะเบียนนิติบุคคลอย่างเป็นทางการ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC