🇺🇸 United States

ประธาน CFTC ชี้! อาจมีการดูแลตลาดคริปโต ที่แน่นหนาขึ้น ในอนาคต

ประธาน CFTC สหรัฐเผย! อุตสาหกรรมคริปโต อาจได้รับการควบคุมดูแลที่เข้มงวดขึ้น

ประธาน CFTC สหรัฐเผย! อุตสาหกรรมคริปโต อาจได้รับการควบคุมดูแลที่เข้มงวดขึ้น - หลังจากที่ตลาดเริ่มเข้าสู่ระยะใหม่!

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ในระหว่างการประชุมที่จัดขึ้นโดย Milken Institute ประจำปี 2024 ‘Rostin Behnam’ ประธานคณะกรรมการ ประธานของคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้าของสหรัฐฯ (CFTC) ได้มีการออกมากล่าวถึงประเด็นเกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโตในอนาคต

โดย Rostin Behnam ได้ออกมาย้ำเตือนว่า ในอนาคต อุตสาหกรรมคริปโตจะต้องเผชิญกับแรงกดดันจ ากหน่วยงานกำกับดูแลมากขึ้น พร้อมเปิด Time Line ว่าเราอาจเห็นการดำเนินการทางกฎหมายรูปแบบใหม่ในอีก 6 ถึง 18  เดือน หรือ 24 เดือนข้างหน้า ซึ่งจะเป็นช่วงที่ตลาดคริปโตมีราคาสูง และได้รับความสนใจจากนักลงทุนรายย่อยเพิ่มขึ้น

เพื่อความปลอดภัย!

โดยเขาให้เหตุผลที่หน่วยงานกำกับดูแลจะต้องเข้มงวดกับธุรกิจด้านสกุลเงินดิจิทัล ก็เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักลงทุนเป็นหลัก เพราะหากไม่มีกรอบการกำกับดูแล(framework),  ความโปร่งใส (transparency) หรือเครื่องมืออื่นๆที่หน่วยงานกำกับดูแลใช้ ก็จะยิ่งเกิดการฉ้อโกงภายในตลาด (fraud and manipulation) มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ Rostin Behnam ยังกล่าวเสริมอีกว่า การที่หน่วยงานการที่หน่วยงานกำกับดูแล จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในอนาคต ดูเหมือนจะเป็นเรื่องน่ากังวลสำหรับนักลงทุนในตลาด แต่อย่างไรก็ตามหน่วยงานเหล่านี้ยังคงมี ‘จุดร่วม’ บางอย่างที่จะยังคงทำให้ตลาดสกุลเงินดิจิทัลยังมีอนาคตต่อไปได้

ถึงแม้อุตสาหกรรมคริปโตจะเผชิญเรื่องเลวร้ายมาตั้งแต่ปี 2022 มึงทำให้เกิดความหวาดกลัวภายในในอุตสาหกรรม แต่ตลาดสกุลเงินดิจิทัลก็ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพิ่งเห็นได้จากนักลงทุนหน้าใหม่ที่เข้ามาในตลาดเพิ่มขึ้น  

Rostin Behnam กล่าว

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 17 T181027.894
Ali Martinez นักวิเคราะห์ดังพบ ‘วาฬ’ จำนวนมาก เริ่มเข้าสะสมเหรียญ XRP