ข่าวต่างประเทศ

ซีอีโอบริษัท Wazirx มองกฎหมายคริปโตอินเดีย

Iwmfiinivp4.jpg

ซีอีโอบริษัท Wazirx เริ่มมองสถานการณ์การร่างกฎหมายคริปโตในเวลานี้แล้วว่า อาจไม่ได้ดีอย่างที่ใครหลายคนคิด

มีรายงานว่า ทางรัฐบาลของประเทศอินเดียอาจมีการจำกัดการใช้ wallets ในส่วนของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และมีการอนุญาตให้ใช้ wallets โดยจะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของบริษัทซื้อขายคริปโตในประเทศอินเดียเท่านั้น

ซีอีโอบริษัท Wazirx ชี้อินเดียอาจมีการจำกัด wallet

เรื่องนี้มาจากการที่ซีอีโอบริษัทซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ในประเทศอินเดียได้ออกมาพูดถึงความเป็นไปได้ที่จะมีการจำกัด wallet เนื่องจากมีข่าวในประเทศที่รายงานค่อนข้างไปในทิศทางเดียวกันว่า ทางรัฐบาลของประเทศอินเดียจะมีการร่างกฎหมายคริปโตพร้อมกับกำหนดรายชื่อเหรียญคริปโตที่สามารถซื้อขายได้เท่านั้น โดยเรื่องนี้ยังอยู่ในกระบวนการพิจารณาของทางรัฐสภา

Fixlqxahcfk 1 1024x683.jpg

การร่างกฎหมายว่าด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ของประเทศอินเดียนั้น ยังมีการหารือกันในที่ประชุมรัฐสภา เรื่องนี้ทางด้าน Nirmala Sitharaman รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังได้ออกมายืนยันว่า ร่างกฎหมายนี้จำเป็นต้องมีการปรับปรุงแก้ไขใหม่ ซึ่งทำให้หลายฝ่ายมองว่า การแก้ไขจะมีการแบนการซื้อขายเหรียญคริปโตบางชนิด ซึ่งอาจรวมไปถึงเหรียญบิทคอยน์กับเหรียญ ethereum ด้วย

คาด wallet น่าจะให้บริษัทคริปโตดูแล

อย่างไรก็ตามเรื่องนี้ทางรัฐมนตรีคลังยังคงไม่เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ ที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ เนื่องจากอาจนำไปสู่ความเสี่ยงที่เจอแรงเสียดทานทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ที่ผ่านมาทางด้านซีอีโอของ Wazirx บริษัทที่ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตในประเทศได้ออกมาตั้งข้อสังเกตว่า แม้จะไม่มีรายงานเกี่ยวกับตัวบทกฎหมายที่ชัดเจนว่า จะมีการจำกัดการใช้ wallets หรือไม่นั้น แต่คิดว่าการใช้ wallet น่าจะให้ทางบริษัทซื้อขายคริปโตเป็นผู้ดูแล ซึ่งเรื่องนี้เขาไม่เห็นด้วยที่จะมีการห้ามปรามผู้ใช้ wallet เนื่องจากมันเป็นสื่อกลางให้บริการที่ไม่อาจควบคุมได้อยู่หมัด และเขาเน้นย้ำว่า ในฐานะที่เขาอยู่ในแวดวงอุตสาหกรรมนี้ เขาจะไม่แนะนำให้รัฐบาลทำแบบนี้เป็นอันขาด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS