การลงทุน

ซีอีโอ Vontobel ชี้ ตอนนี้ลูกค้ารวยสนใจลงทุนในคริปโตมากขึ้น

Staub Zeno.jpg

ซีอีโอ Vontobel เริ่มมองเห็นทิศทางอนาคตของคริปโตชัดเจนมากขึ้น

Zeno Staub ซีอีโอบริษัท Vontobel ซึ่งเป็นธนาคารเอกชนและบริหารจัดการลงทุนได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า คนมีเงินหนาเริ่มให้ความสนใจในการลงทุนคริปโตมากขึ้น

ซีอีโอ Vontobel เห็นทิศทางตลาดคริปโต

โดย Stabub ได้บอกกับทางสำนักข่าว Bloomberg ว่า เวลานี้ลูกค้าของบริษัท Vontobel เริ่มให้ความสนใจในการลงทุนคริปมากขึ้น

สอดคล้องกับความเห็นของ Staub ที่ว่า เทคโนโลยีบล็อกเชนมีผลกระทบต่อการเงินโลกอย่างรากลึก โดยเขากล่าวว่า เทคโนโลยีนี้เป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้ทั่วโลกให้ความสำคัญกับความปลอดภัย เนื่องจากมันเป็นเทคโนโลยีที่สร้างความเชื่อใจได้โดยไม่มีตัวกลางเข้ามาเกี่ยวข้อง

Yjpjld3c9bu 1 683x1024.jpg

ในส่วนของความเห็นเกี่ยวกับข้อเสนอให้ลูกค้าที่มีเงินหนาลงทุนในคริปโตนั้น เขากล่าวว่า บริษัทของเขาได้ยื่นข้อเสนอให้ลูกค้าใช้เงินบางส่วนลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ด้วยความปลอดภัย สะดวกสบายและง่ายต่อการควบคุม ซึ่งลูกค้าหลายคนยอมรับและเริ่มมีแนวคิดที่จะนำเงินทุนบางส่วนลงทุนในคริปโต

บทบาทในการสนับสนุนคริปโต

มีรายงานว่า ธนาคารได้บริหารจัดการสินทรัพย์เติบโตมากขึ้นถึง 11 % ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021 คิดเป็นมูลค่า 274.5 แสนล้านฟรังค์สวิช (ประมาณ $300 ล้าน) ซึ่งถือเป็นผลประกอบการที่ดีที่สุดที่เคยทำมา

บริษัท Vontobel เป็นหนึ่งในธนาคารที่ให้การสนับสนุนการลงทุนในคริปโตในประเทศสวิชเซอร์แลนด์ ย้อนกลับไปปี 2016 กับ 2017 นั้น ทางธนาคารได้สร้างผลิตภัณฑ์รองรับการลงทุนบิทคอยน์เอาไว้แล้ว

ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2019 บริษัท Vontobel ได้ร่างข้อบังคับการดูแลและรับฝากสินทรัพย์ประเภทคริปโตสำหรับธนาคารและผู้จัดการสินทรัพย์ขึ้นมาแล้ว

ก่อนหน้านี้ Staub ได้แสดงความเห็นสนับสนุนให้บริษัทบริหารจัดการทางด้านการลงทุนยอมรับลูกค้าที่มีเงินหนาในการลงทุนคริปโตมากขึ้น ซึ่งเวลานี้ธนาคารการลงทุนเริ่มเอนเอียงมองหาลูกค้าที่มีเงินหนาเพื่อเชิญชวนลงทุนในผลิตภัณฑ์คริปมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain