ข่าว Bitcoin

ซีอีโอบริษัท Starwood Capital ถือบิทคอยน์เพราะหมดศรัทธากับเงินแบงค์

Sternlicht Web.jpg

ซีอีโอบริษัท Starwood Capital ออกมาโจมตีความเห็นของบอสใหญ่ JPMorgan พร้อมกับลั่นว่า หมดศรัทธากับเงินแบงค์แล้ว

Barry Sternlicht ประธานและซีอีโอ Starwood Capital บริษัททางด้านการลงทุนได้ออกมาเปิดเผยว่า ตัวเขาได้ถือทั้งเหรียญบิทคอยน์และ ethereum ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเขาไม่เชื่อมั่นในเงินตราที่พิมพ์โดยรัฐบาลในเวลานี้ เชื่อว่าเงินเหล่านี้น่าจะถึงจุดอวสานในวันข้างหน้า

ซีอีโอบริษัท Starwood Capital ตอกกลับซีอีโอ JPMorgan

เขามองว่า เหรียญคริปโตอย่างบิทคอยน์เป็นเหรียญที่สามารถทำการซื้อขายไปมาทั่วโลกได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งตอนนี้บริษัทของเขามีสินทรัพย์ราว ๆ $95 หมื่นล้านด้วยกัน สอดคล้องกับนิตยสาร Forbes ที่กล่าวว่า เขามีสินทรัพย์สุทธิราว ๆ $4.4 พันล้าน

การเปิดเผยของเขาครั้งนี้มาจากการให้สัมภาษณ์กับสื่อยักษ์ใหญ่อย่าง CNBC เกี่ยวกับการกระจายความเสี่ยงในพอร์ตการลงทุนว่า เขาถือทั้งเหรียญบิทคอยน์และ ethereum เอาไว้ โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การกระจายความเสี่ยง

Unxmhzcqjxg 3 1024x662.jpg

ในส่วนของมุมมองเกี่ยวกับการที่ Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับบิทคอยน์ว่า เป็นสินทรัพย์ที่ไร้ค่านั้น เขาได้กล่าวแบบเจ็บช้ำว่า “พระเจ้าเองก็เป็นเรื่องไร้ค่าเหมือนกัน”

หมดศรัทธากับเงินแบงค์

เขาให้ความเห็นว่า เหตุผลส่วนหนึ่งที่เขาได้ถือเหรียญบิทคอยน์นั้น มาจากการที่รัฐบาลสหรัฐหรือรัฐบาลประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในแถบตะวันตกเวลานี้ มักจะชอบตีพิมพ์เงินทั้ง ๆ ที่จะเป็นช่วงที่เงินแบงก์ใกล้ถึงจุดอวสานมากขึ้นทุกที และเหรียญคริปโตมันเป็นเหรียญที่สามารถทำการค้าขายได้ทั่วโลกเรื่อย ๆ

เช่นกันซีอีโอบริษัทพันล้านยอมรับว่า บิทคอยน์ดูเหมือนเป็นเหรียญที่ดูงี่เง่าที่ไม่คู่ควรต่อการกักตุนเอาไว้สักเท่าไร เนื่องจากมันเป็นสินทรัพย์ที่ผันผวนสูง ในส่วนของเหรียญ ethereum นั้น เขามองว่า เขาถือเหรียญนี้เพราะมีความเชื่อมโยงกับเหรียญบิทคอยน์และเชื่อมโยงกับเหรียญชนิดต่าง ๆ จำนวนมาก

นอกจากนั้นแล้วเขาเองก็เริ่มมีความสนใจในเทคโนโลยีบล็อกเชนเช่นกัน โดยเขามองว่าเทคโนโลยีนี้จะเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase