ข่าว Bitcoin

ซีอีโอบริษัท Social Capital มองว่า บิทคอยน์จะเข้ามาแทนที่ทองคำได้

600045fefe7e140019f7ee19 Blmtog 1280x620 1.jpeg

ซีอีโอบริษัท Social Capital เริ่มมองแล้วว่า บิทคอยน์อาจมีมูลค่าที่ดีกว่าสินทรัพย์เก่าแก่ในเวลานี้

Chamath Palihapitiya ซีอีโอของบริษัท Social Capital และประธาน Virgin Galactic ได้กล่าวว่า ดูจากตอนนี้แล้วบิทคอยน์มีศักยภาพเพียงพอที่จะแทนที่ทองคำได้

ซีอีโอบริษัท Social Capital มองบิทคอยน์ไกลกว่านั้น

เช่นเดียวกับกระแสที่ว่า ราคาบิทคอยน์มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น $200,000 ได้นั้น ทางด้าน Chamath กล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ตอนนี้มูลค่าของตลาดบิทคอยน์ยังคงเติบโตมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมุมมองราคาบิทคอยน์เอาไว้กับทางสำนักข่าว CNBC เอาไว้ โดยปีก่อนนั้นเขาเคยทำนายว่า ราคาบิทคอยน์มีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นถึง $200,000 ภายในระยะเวลา 5 ปีข้างหน้า

9opihrpivr0 2 1024x683.jpg

และเมื่อกระแสแบบเดียวกันนี้กลับมาอีกครั้ง เขาได้กล่าวว่า มันเป็นเรื่องยากมากที่จะนั่งแล้วก็ทำนายราคาบิทคอยน์ แต่เขายังคงเชื่อมั่นว่า สถานการณ์บิทคอยน์ตอนนี้จะเข้ามาแทนที่ทองคำได้ และจะเห็นได้จากการที่มูลค่าตลาดบิทคอยน์ยังคงเพิ่มสูงขึ้น

เขาเป็นผู้ให้การสนับสนุนการลงทุนบิทคอยน์มาอย่างยาวนาน โดยเขาได้เผยว่า ที่ผ่านมาเคยได้ซื้อเหรียญบิทคอยน์ที่ตอนนั้นคาดว่า เป็นปริมาณ 5 % ของเหรียญบิทคอยน์ทั้งหมด

แนะควรจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เช่นเดียวกันเขาเคยกล่าวเอาไว้ในช่วงไม่นานมานี้ว่า เขาไม่เคยคิดที่จะลงทุนในบิทคอยน์ ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นตลาดเล็ก ๆ แต่ตอนนี้มันกลายเป็นตลาดที่ใหญ่เอามาก ๆ เป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง เขาจึงอยากให้ผู้คนเริ่มหันจับตาดูสถานการณ์บิทคอยน์มากขึ้น

เขาเคยพูดถึงมุมมองเกี่ยวกับเหรียญคริปโตและ defi ว่า มันเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์เวอร์ชัน 3.0 ถือเป็นก้าวต่อไปของพัฒนาการทางด้านอินเทอร์เน็ตที่กำลังปรับโครงสร้างโดยที่ไม่ต้องมีผู้นำการพัฒนาในส่วนนี้ มันทำงานเหมือนกับสิ่งมีชีวิตไม่มีตัวตน ทำให้เขารู้สึกทั้งกลัวและดีใจไปพร้อม ๆ กัน

เขาคิดว่า คนที่จะฆ่าบิทคอยน์หรือเหรียญคริปโตได้นั้น ก็คงมีแต่เจ้าหน้าที่รัฐเท่านั้น สอดคล้องกับ Ray Dalio ผู้จัดการกองทุนชื่อดังก็ได้ออกมาพูดในลักษณะเดียวกันว่า คริปโตมีโอกาสถูกจำกัดได้หากมันประสบความสำเร็จอย่างเกินหน้าเกินตาระบบเดิมที่มีอยู่

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC