การลงทุน

ซีอีโอบริษัท Skybridge มองว่า นักลงทุนสถาบันไม่ได้ทำให้ตลาดคริปโตคึกคักแต่อย่างใด

Getty Images 945529052 1.jpg

ซีอีโอบริษัท Skybridge มองว่า ตอนนี้ตลาดคริปโตนั้น สถาบันไม่ค่อยมีบทบาทต่อตลาดมากนัก

Anthony Scaramucci ซีอีโอของ Skybridge Capital บริษัททางด้านการลงทุนได้ออกมาแสดงทัศนะว่า ตอนนี้สถาบันไม่ได้ให้ความสำคัญกับการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้นแต่อย่างใด

ซีอีโอบริษัท Skybridge ชี้ สถาบันไม่มีบทบาทต่อตลาดคริปโต

ในช่วงที่ผ่านมาเขาได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว Bloomberg ว่า ตอนนั้นสถาบันส่วนใหญ่ไม่ได้ให้ความสนใจในการลงทุนคริปโตเคอร์เรนซี่ และตอนนั้นเขาคิดว่ามีสถาบันเพียงแค่ 10 % เท่านั้นที่ให้ความสนใจ

Gogwoet3mkm 2 1024x683.jpg

ซีอีโอของ Skybridge มองว่า ทั้งเหรียญบิทคอยน์และคริปโตเคอร์เรนซี่อื่น ๆ ส่วนใหญ่นั้น มีการถือครองโดยนักลงทุนสถาบันเป็นส่วนใหญ่ เขากล่าวว่า จากประสบการณ์ของเขาคิดว่า นักลงทุนสถาบันทั่วโลกตอนนี้กำลังเริ่มเดินเกมการเงินโดยพุ่งเป้าไปที่การลงทุนในตลาดคริปโตมากขึ้น แม้ว่าพวกเขาจะเป็นกลุ่มคนส่วนน้อย แต่พวกเขาต่างสร้างผลกระทบต่อตลาดไม่มากก็น้อย ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้เขามองว่า เป็นพฤติกรรมการเข้ามาสวาปามแบบบ้าคลั่ง

ชี้แรงซื้อมาจากนักลงทุนรายย่อยเป็นหลัก

เขาคิดว่า ไม่มีนักลงทุนสถาบันเข้ามามีส่วนทำให้ตลาดคริปโตเกิดความคึกคักในเวลานี้ เอาจริง ๆ แล้ว ภาพรวมของตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่ตอนนี้เข้าสู่ภาวะกระทิงจากแรงซื้อของนักลงทุนรายย่อยเป็นหลัก และหากสถาบันการลงทุนเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเกมการเงินตรงนี้ มันจะส่งผลกระทบต่อตลาดมากอยู่

สถาบันการลงทุนมีการให้เหตุผลในการลงทุนในตลาดคริปโตไม่เหมือนกัน บางแห่งอาจจะยังไม่ค่อยรู้สึกมั่นใจจากการที่หลายประเทศไม่ค่อยให้การสนับสนุนการร่างกฎหมายคริปโตมากเท่าที่ควร และส่วนหนึ่งมาจากการขาดความชัดเจนในการร่างกฎหมายคริปโต ตามที่ซีอีโอของบริษัท Ripple ได้กล่าวเอาไว้

ที่ผ่านมาบริษัท Coinbase เองก็เจอกับอุปสรรคกับการที่ SEC สหรัฐได้เข้ามาแทรกแซงให้หยุดโครงการสินเชื่อของบริษัท รวมไปถึงสถานการณ์ที่จีนยังคงเดินหน้าแบนคริปโตอย่างต่อเนื่อง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน