Events

ความแตก! ซีอีโอตลาดหลักทรัพย์อิหร่านลาออกหลังพบว่า ซุกนักขุดเหมืองคริปโตเอาไว้

Bg2 Op.jpg

ซีอีโอตลาดหลักทรัพย์อิหร่านได้ยื่นใบลาออกแล้ว หลังจากที่พบว่า มีการแอบเอานักขุดเหมืองมาร่วมงาน

เวลานี้ทางเจ้าหน้าที่รัฐของประเทศอิหร่านยังคงดำเนินการกวาดล้างนักขุดเหมืองคริปโตที่ดำเนินกิจการในผิดกฎหมาย ทว่าเรื่องใหญ่กว่านั้นก็คือ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของตลาดหลักทรัพย์ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว

ซีอีโอตลาดหลักทรัพย์ลาออกทันที

โดย Ali Saharee ซีอีโอสำนักงานตลาดหลักทรัพย์ของกรุงเตหะราน ได้ทำการลงนามยื่นใบลาออกหลังจากเขาได้ดำรงตำแหน่งนี้มาตั้งแต่ปี 2018 เนื่องจากถูกค้นพบว่า เขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินกิจการขุดเหมืองคริปโตเคอร์เรนซี่ในห้องใต้ดิน

Nhrm1u4gd a 1024x628.jpg

สอดคล้องกับรายงานของสำนักข่าวในประเทศอิหร่าน ซึ่งตอนนี้ทางด้าน Mahmoud Goudarzi รองประธานสำนักงานตลาดหลักทรัพย์ของกรุงเตหะรานจะทำหน้าที่นำตลาดหลักทรัพย์ต่อจากนี้เป็นต้นไป ซึ่งผู้นำองค์กรตลาดหลักทรัพย์เจอกับแรงกดดันหลังจากที่พบนักขุดเหมืองหลายคนที่กำลังทำงานอยู่ในห้องใต้ดินของสำนักงานตลาดหลักทรัพย์

อ้างเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ

นับว่าเป็นเรื่องอื้อฉาวสำหรับวงการตลาดหลักทรัพย์ที่ผู้บริหารระดับสูงเป็นผู้เล่นสำคัญในการขุดเหมืองคริปโตแบบผิดกฎหมายเสียเอง ทำให้ทางสำนักงานตลาดหลักทรัพย์ของกรุงเตหะรานต้องออกมาปฏิเสธเกี่ยวกับการซุกนักขุดเหมืองคริปโตเอาไว้ในห้องใต้ดิน โดยอ้างว่า อุปกรณ์ขุดเหมืองเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิจัย อย่างไรก็ตามทางด้าน Beheshti-Sarsht รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารได้ออกมากล่าวว่า ทางบริษัทจะดำเนินรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น

ในช่วงที่ผ่านมา Hassan Rouhani ประธานาธิบดีของประเทศอิหร่านได้ประกาศว่า การขุดเหมืองเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่และบิทคอยน์ไม่สามารถทำได้จากการที่ประเทศประสบปัญหาขาดแคลนพลังงานอย่างหนัก ในช่วงที่ทำการระงับการขุดเหมืองคริปโตนั้น ทางเจ้าหน้าที่รัฐได้ดำเนินการกวาดล้างนักขุดเหมืองคริปโตจำนวนมากที่ดำเนินอย่างผิดกฎหมาย

วิกฤตพลังงานที่เกิดขึ้นในประเทศอิหร่านนำไปสู่ปัญหาไฟฟ้าดับอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งหลายฝ่ายได้ทำการว่ากล่าวนักขุดเหมืองคริปโตว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดวิกฤตขาดแคลนพลังงานขึ้นมา

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ