การลงทุน

ซีอีโอ RBA มอง คริปโตเป็นฟองสบู่ปีศาจที่ร้ายแรงเป็นประวัติการณ์

Bernstein Richard 2021 Crop 580x358 1.jpg

ซีอีโอ RBA ชี้ ตลาดคริปโตอาจเกิดภาวะฟองสบู่ที่ร้ายแรงระดับโลก

Richard Bernstein ซีอีโอบริษัท Richard Bernstein Advisors หรือ RBA ได้ออกมาเตือนว่า ตอนนี้คริปโตมีโอกาสกลายเป็นฟองสบู่ปีศาจขึ้นมา ซึ่งอาจเป็นฟองสบู่ที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์โลก

ซีอีโอ RBA เตือนภาวะฟองสบู่

เช่นกันเขาได้แนะนำให้นักลงทุนหลายคนอยู่ห่างจากสินทรัพย์คริปโต เนื่องจากเข้าข่ายอยู่ในเกณฑ์ที่มีโอกาสเกิดฟองสบู่ได้สูง

เขาได้แชร์มุมมองเกี่ยวกับตลาดคริปโตและให้คำแนะนำกับนักลงทุนในการปรับกลยุทธ์ในช่วงปีหน้าเอาไว้กับทางสำนักข่าว CNBC โดยเขามีประสบการณ์ทางด้านการลงทุนใน Wall Street มาเป็นเวลากว่า 39 ปีด้วยกัน และบริษัทของเขาเป็นบริษัทที่ช่วยบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนให้กับโบรกเกอร์รายใหญ่ระดับโลกหลายแห่งด้วยกัน

Vebqhcf58qa 1024x683.jpg

เมื่อเขาได้ถูกถามว่า นักลงทุนควรที่จะหลีกเลี่ยงสินทรัพย์ไหนเป็นพิเศษในช่วงปีหน้า เขาได้กล่าวว่า ตอนนี้ตลาดหลายแห่งมีความผันผวน โดยบริษัทของเขาได้ทำการลิสต์รายชื่อสินทรัพย์ที่คาดว่า จะเกิดภาวะฟองสบู่ ประกอบไปด้วยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี นวัตกรรม กลุ่ม disruptions และเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ ซึ่งสินทรัพย์เหล่านี้ถือเป็นสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงที่เห็นได้จากทั่วโลก

ชี้คนลงทุนคริปโตเพราะขาดแคลนเงิน

ในส่วนของทิศทางปี 2022-2023 นั้น เขามองว่า ความผันผวนจะเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้น เนื่องจากคนส่วนใหญ่เริ่มมองเห็นโอกาสใช้ความเสี่ยงตรงนี้ เพราะคนเริ่มขาดแคลนกำลังทรัพย์ และเมื่อพวกเขาขาดแคลนกำลังทรัพย์ พวกเขาก็ยิ่งใช้ความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้นเท่านั้น เขาได้พูดถึงเหตุการณ์ฟองสบู่ในช่วงที่ผ่านมาว่า มันมักจะมาจากการใช้ความเสี่ยงแบบนี้ทุก ๆ ครั้ง

และเมื่อมาดูสถานการณ์นี้แล้ว เขาเชื่อว่า ตลาดคริปโตจะกลายเป็นฟองสบู่ระเบิดลูกใหญ่ในประวัติศาสตร์ เป็นฟองสบู่ขนาดมหึมาที่เข้ามาถาโถมโลก และมีโอกาสที่ตลาดคริปโตมีการปรับตัวลดลงมากกว่า 90 % หรือคล้าย ๆ กับเหตุการณ์ฟองสบู่ดอทคอมในช่วงปี 2000

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC