ข่าวธุรกิจ

ซีอีโอ Morgan Stanley ชี้ กระแสคริปโตเวลานี้ไม่ได้เป็นแฟชั่น ไม่มีทางจางหายไปง่าย ๆ

Assets.euromoneydigital.com .jpg

ซีอีโอ Morgan Stanley เริ่มมองแล้วว่า คริปโตไม่ได้เป็นกระแสที่มาแล้วจากไป แต่อาจอยู่กับมนุษย์อีกนาน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Morgan Stanley ธนาคารทางด้านการลงทุนระดับโลกได้ออกมากล่าวแล้วว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่ได้เป็นกระแสที่อยู่แค่ชั่วคราวอีกต่อไป และไม่มีทางที่กระแสคริปโตจะจางหายไปง่าย ๆ

ซีอีโอ Morgan Stanley ชี้กระแสคริปโตยังคงอยู่กับโลกอีกนาน

ซีอีโอของบริษัท Morgan Stanley ได้กล่าวต่อไปว่า ตอนนี้ทางทีมงานได้จับตาเฝ้าดูเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่อย่างใกล้ชิด และทางบริษัทให้ความเคารพในเหรียญคริปโตและจะรอดูว่าทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายกฎหมายจะรับมือกับเรื่องนี้ได้อย่างไร

James Gorman ในฐานะที่เป็นซีอีโอของบริษัทได้ออกมาพูดถึงบิทคอยน์และเหรียญคริปโตเอาไว้กับฝ่ายนักวิเคราะห์เอาไว้ว่า ตอนนี้คริปโตคงไม่หนีไปจากความคิดผู้คนไปได้ง่าย ๆ และเขาย้ำอีกครั้งว่า กระแสคริปโตมันจะไม่จางไปไหน และเขาก็ไม่รู้ว่ามูลค่าจริง ๆ ของเหรียญบิทคอยน์ควรอยู่ที่เท่าไร แต่สินทรัพย์พวกนี้ยังคงอยู่กับผู้คนไปอีกนานอย่างแน่นอน

Fjmzj5nndws 2 1024x576.jpg

ในส่วนของเทคโนโลยีบล็อกเชนนั้น เขามองว่าเทคโนโลยีนี้มีส่วนช่วยในการสนับสนุนให้เหรียญคริปโตมีความเป็นรูปธรรมและทำให้เหรียญคริปโตเป็นเหรียญที่มีอิทธิพลระดับโลก

ตอนนี้ทางบริษัทมีแผนที่จะเสนอบริการบิทคอยน์เหมือนกัน

ในช่วงที่ผ่านมา Morgan Stanley ถือเป็นธนาคารแรก ๆ ที่ให้ความสำคัญกับเหรียญบิทคอยน์เป็นอย่างมาก เนื่องจากตอนนั้นธนาคารเองได้ออกมาเปิดเผยว่า กำลังที่จะเสนอกองทุนบิทคอยน์ให้กับลูกค้า และจากนั้นทางธนาคารก็ได้ปรับกลยุทธ์การลงทุนด้วยการลงทุนในกองทุนบิทคอยน์เพิ่มเติม

เช่นกันในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทางธนาคาร Morgan Stanley ได้ทำการเปิดตัวทีมวิจัยทางด้านคริปโต ซึ่งนำโดย Sheena Shah นักวิเคราะห์ทาด้านคริปโต โดยเป้าหมายของทีมก็คือ ทำการวิจัยคริปโตที่มีแนวโน้มเติบโตมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญที่มีผลต่อตลาดทุนและสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทอื่น ๆ ทั่วโลก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง