การลงทุน

ซีอีโอ Mobius Capital ชี้ คนเล่นคริปโตเพื่อเสี่ยงโชคและเพื่อความสนุก

Mark Mobius 1024x0 C Default.jpg

ซีอีโอ Mobius Capital อย่าง Mark Mobius มองว่า คนส่วนใหญ่ที่เล่นคริปโตนั้น ไม่ได้เล่นเพื่อลงทุน

Mark Mobius ผู้ก่อตั้ง Mobius Capital Partners ได้ออกมากล่าวแล้วว่า การลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ไม่นับเป็นการลงทุนที่แท้จริง แต่เป็นการเสี่ยงโชคและเล่นเพื่อความสนุกเสียมากกว่า

ซีอีโอ Mobius Capital มองคนเล่นคริปโตเป็นนักเสี่ยงโชค

เขากล่าวว่า ส่วนตัวแล้วเขาให้ความสำคัญกับการลงทุนในหุ้นแต่ละตัวมากกว่า และเขาเชื่อว่าตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกายังคงเดินหน้าต่อไปและไม่มีอุปสรรคใด ๆ มาขัดขวางได้

เขาได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้เอาไว้ทาง CNBC ในช่วงที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าที่เขาจะได้ตั้งบริษัทนั้น เขาเคยเป็นประธานบริหารของ Templeton Emerging Markets Group โดยที่เขาได้เข้าร่วมเมื่อปี 1987 และในปี 2018 เขาได้ก่อตั้งบริษัทของตัวเองอย่าง Mobius Capital Partners

Oyxis2kalvg 3 1024x768.jpg

เมื่อเขาได้ถูกถามเกี่ยวกับมุมมองทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว เขากล่าวว่า คริปโตไม่ใช่การลงทุน มันคือศาสนา หมายความว่าคนส่วนใหญ่ไม่ได้มองคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นการลงทุน แต่เป็นการเก็งกำไรและทำไปก็เพราะความสนุกเท่านั้น

ระวังเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น

โดยนักลงทุนชื่อดัง รวมไปถึงผู้จัดการกองทุนชื่อดังเองก็เริ่มมองเห็นบิทคอยน์เป็นตัวเลือกที่ดีในการลงทุน ไม่ว่าจะเป็น Paul Tudor Jones กับ Stan Druckenmiller ก็ดี พวกเขาได้มองเห็นบิทคอยน์เป็นตัวเลือกการลงทุนที่ดีในการเอาชนะภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งทางด้าน Jones เองก็ออกมายอมรับแล้วว่า ตอนนี้เขาเปลี่ยนมาลงทุนคริปโตแทนทองคำ

ส่วนคนอื่น ๆ ที่ลงทุนในบิทคอยน์นั้น ประกอบไปด้วย Robert Kiyosaki เจ้าของผลงานหนังสือชื่อดังระดับโลกอย่างพ่อรวยสอนลูก ล่าสุดเขาได้ออกมาคาดการณ์อีกครั้งว่า สหรัฐจะเจอกับวิกฤตครั้งใหญ่อีกครั้ง เช่นเดียวกับซีอีโอของ Morgan Stanley ได้ออกมากล่าวในช่วงที่ผ่านมาว่า บิทคอยน์ไม่ได้เป็นการลงทุนเชิงกระแส และไม่มีวันที่จะจางหายไปง่าย ๆ

เช่นเดียวกันทางด้าน Mobius ได้ออกมาเตือนถึงภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น พร้อมกับแนะนำให้ลงทุนในหุ้นเพื่อความปลอดภัย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase