ข่าว Bitcoin

นายใหญ่ Microstrategy มองเหรียญบิทคอยน์ มีโอกาสเติบโตมากขึ้นถึง 100 เท่าด้วยกัน

A6cecde5 61eb 42b5 A247 B6953455c1d9 Michael Saylor Desk.jpeg

นายใหญ่ Microstrategy ได้ออกมาวิเคราะห์บิทคอยน์อีกครั้ง คราวนี้เขามองบิทคอยน์ไปในทางที่เป็นคุณต่อนักลงทุนส่วนใหญ่

Michael Saylor ซีอีโอของบริษัท Microstrategy ได้ออกมากล่าวแล้วว่า มีความเป็นไปได้ที่เหรียญบิทคอยน์จะมีมูลค่าโดยรวมกว่า $100 ล้านล้านด้วยกัน และมีความเป็นไปได้ที่บิทคอยน์จะเติบโตมากขึ้นถึง 100 เท่าด้วยกัน

นายใหญ่ Microstrategy มองบิทคอยน์เป็นบวก

เขากล่าวว่า เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่สามารถเอาชนะทองคำในฐานะที่เป็นสินทรัพย์กักเก็บได้ และเขาไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลเกี่ยวกับการร่างกฎหมายคริปโตที่เป็นอยู่เวลานี้ โดยเขากล่าวว่า เขาไม่ได้มีปัญหาเกี่ยวกับความคืบหน้าใด ๆ ที่เกี่ยวกับร่างกฎหมายคริปโตที่เป็นอยู่ในเวลานี้

Nhrm1u4gd a 6 1024x628.jpg

ในหัวข้อประเด็นระหว่างทองคำกับบิทคอยน์นั้น เขาได้ถูกถามว่าเมื่อเทียบกับสินทรัพย์ทั้ง 2 ชนิดนี้ สินทรัพย์ไหนดีกว่า เขามองว่า บิทคอยน์มีโอกาสเข้ามาแทนที่ทองคำได้สูง หรือไม่ก็เข้ามาแทนที่ทองคำในการกักตุนสะสมให้เกิดมูลค่าเพิ่มมากขึ้นสำหรับนักลงทุน เนื่องจากตอนนี้บิทคอยน์มีการทำธุรกรรมไปมาได้สะดวกและใช้ต้นทุนต่ำเมื่อเทียบกับทองคำที่มีขั้นตอนค่อนข้างยุ่งยาก

ทองคำคือผู้แพ้ในอนาคต

เช่นกันเขาย้ำว่า บิทคอยน์คือผู้ชนะ ส่วนทองคำคือผู้แพ้ และเขาคาดการณ์ว่า ดิจิทัลทองคำจะเข้ามาแทนที่ทองคำแท่งภายในระยะเวลา 10 ปีข้างหน้า

ในประเด็นเรื่องของการร่างกฎหมายในส่วนของกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานนั้น เขาไม่ได้รู้สึกกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่อย่างใด เขาเห็นว่าตอนนี้สถาบันหลายแห่งเริ่มกักตุนบิทคอยน์มากขึ้น โดยเขาเชื่อว่าบิทคอยน์เป็นสินทรัพย์ที่มีคุณค่าทางศีลธรรม เป็นสินทรัพย์ทางเทคนิคและถูกต้องตามหลักระบบนิเวศคริปโต

ก่อนหน้านี้ซีอีโอของบริษัท Microstrategy ได้เคยกล่าวว่า การร่างกฎหมายคริปโตจะมีผลกระทบต่อความมั่นคงในการใช้โทเคนกับ defi แต่จะไม่กระทบกับเหรียญบิทคอยน์ และเขาเน้นย้ำว่ายังไงเสียบิทคอยน์จะต้องมีมูลค่ามากกว่า $1 ล้านต่อเหรียญในอนาคตอย่างแน่นอน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง