ข่าว Bitcoin

นายใหญ่ JPMorgan สับบิทคอยน์ เป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีมูลค่า

2020 Ar Header Intro.jpg

นายใหญ่ JPMorgan ออกมาอีกครั้งและเป็นเรื่องของบิทคอยน์อีกเช่นเคย

Jamie Dimon ซีอีโอของ JPMorgan ได้ออกมากล่าวอีกครั้งว่า บิทคอยน์มันไม่ได้มีมูลค่าที่แท้จริง และสนับสนุนให้ทางเจ้าหน้าที่ควบคุมการเงินดำเนินการควบคุมบิทคอยน์ยังไงก็ได้ตามใจชอบ

นายใหญ่ JPMorgan ชี้บิทคอยน์คือทองเก๊

เขากล่าวว่า หากประชาชนจะใช้บิทคอยน์เป็นตัวเลี่ยงภาษี ค้าประเวณีหรือทำไวรัสเรียกค่าไถ่ ก็ควรมีความจำเป็นที่จะต้องควบคุมอย่างเข้มงวดไม่ว่าพวกเขาจะชอบหรือไม่ก็ตาม

ซีอีโอของ JPMorgan ได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ในช่อง HBO เกี่ยวกับเรื่องบิทคอยน์และคริปโต โดยเขาถูกถามว่า สิ่งเหล่านี้เป็นทองเก๊ในอนาคตหรือไม่? เขาก็ตอบแบบไม่ลังเลว่า ของพวกนี้มันไม่มีมูลค่าที่แท้จริงเลย และฝ่ายเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องควรดำเนินการควบคุมยังไงก็ได้

Ywmzg5iiwgc 1 1024x598.jpg

ในส่วนของแนวโน้มคริปโตเคอร์เรนซี่ในระยะยาวนั้น เขาเชื่อว่ายังไงเสียของแบบนี้มันก็ต้องผิดกฎหมายในบางประเทศอยู่ดี เห็นได้จากประเทศจีนที่มองว่าคริปโตเป็นเรื่องผิดกฎหมาย ด้วยเหตุนี้เขาคิดว่า มันก็คงมีความเป็นทองเก๊อยู่บ้าง

แนะควรควบคุมบิทคอยน์ให้ดี ๆ

สอดคล้องกับเจ้าหน้าที่รัฐบางคนที่เริ่มมองว่า บิทคอยน์มันไม่มีมูลค่าที่แท้จริง ไม่ว่าจะเป็น Christine Lagarde ประธานธนาคารกลางยุโรปหรือ ECB , Jerome Powell ประธาน FED และ Andrew Bailey ผู้ว่าการธนาคารกลางของประเทศอังกฤษ

นอกจากนั้นแล้ว Dimon ยังถูกถามอีกว่า แล้วรัฐบาลประเทศต่าง ๆ ควรที่จะควบคุมบิทคอยน์ดีหรือไม่ เขาตอบว่า แน่นอนรัฐบาลจะต้องดำเนินการอย่างเข้มงวด ซึ่งบิทคอยน์มันไม่เหมือนกับการควบคุมเหมือนกับธนาคารในการโยกย้ายเงินไปมาและตอนนี้มันก็ไม่มีการควบคุมในสิ่งที่ควรจะเรียกว่าเป็นเงินสดดีหรือไม่

เขากล่าวต่ออีกว่า ผู้คนอาจมองว่า บิทคอยน์มีความปลอดภัยหรือเป็นสินทรัพย์ชนิดหนึ่ง แต่หากผู้คนได้ใช้ประโยชน์ตรงนี้ในทางที่ผิดกฎหมาย ก็ควรมีความจำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์เข้ามาควบคุม

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)